- Sở Y tế Nghệ An đã lập đoàn kiểm tra tại xã Quang Phong (huyện Quế Phong) sau khi xảy ra sự cố bé 3 tháng tuổi tử vong khi đi tiêm chủng. Trước đó, cơ quan chức năng đã niêm phong các lô vắc xin tại đây.

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin '5 trong 1'

Sau khi tiêm vắc xin tại Trạm Y tế xã Quang Phong (Quế Phong, Nghệ An), cháu Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi) đột nhiên khóc thét rồi ngất đi và tử vong.

Trao đổi với VietNamNet trưa 21/10, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đoàn kiểm tra của Sở đã được điều động ngay sau khi xảy ra sự việc.

{keywords}

Sở Y tế Nghệ An đã đình chỉ việc tiêm chủng ở Trạm Y tế xã Quang Phong, chờ kết luận sự việc.

Ông Long cho biết thêm, việc tiêm chủng ở Quang Phong là theo định kỳ. Địa bàn này có hơn 120 trẻ được tiêm nhiều loại vắc xin theo quy định. Trong đó theo kế hoạch có 46 trẻ tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem).

“Cháu Lô Tuấn Trường là cháu thứ 26 được tiêm Quinvaxem trong buổi sáng. Sau cháu Trường còn có thêm 3 cháu nữa được tiêm vắc xin này. Sau khi xảy ra sự cố, toàn bộ việc tiêm chủng tại đây tạm dừng.

Ngoài sự cố của cháu Trường, 28 cháu còn lại được tiêm Quinvaxem đều có sức khỏe bình thường”, ông Long cho biết.

Cũng theo ông Bùi Đình Long, trước nay ở nước ta đã có trường hợp trẻ tử vong sau khi tiêm chủng; tuy nhiên tử vong đột ngột như cháu Trường thì hầu như chưa gặp bao giờ.

“Chúng tôi đã đình chỉ việc tiêm chủng và niêm phong vắc xin. Hiện Sở Y tế đang chỉ đạo kiểm tra quy trình tiêm và quá trình bảo quản vắc xin”, vẫn lời ông Long.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng 9h sáng 20/10, anh Lô Văn Mười (bản Có Hướng, Quang Phong) đưa con trai 3 tháng tuổi là Lô Tuấn Trường đi tiêm chủng ở Trạm Y tế xã.

Theo anh Mười, trước lúc đến trạm, sức khỏe cháu Trường hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên sau khi tiêm chừng dăm phút, cháu bé bỗng khóc vài tiếng rồi ngất đi và tử vong sau đó.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Cao Thái