Sau khi đại diện VKS trình bày quan điểm luận tội, luật sư Nguyễn Văn Tú, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung đề nghị HĐXX làm rõ nội dung: Bị cáo Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy gửi chưa?

Tại phiên toà, bị cáo Nguyễn Đức Chung cho rằng, bị cáo chưa đọc email từ ông chủ Nhật Cường gửi.

Luật sư cũng đề nghị HĐXX làm rõ những nội dung trong chiếc Ipad mà gia đình bị cáo Chung gửi cho luật sư, vì trong chiếc Ipad có email chunghinhsu@gmail.com.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Luật sư cho rằng, nếu làm rõ các nội dung trong chiếc Ipad mà bị cáo Chung sử dụng, có thể làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung.

Luật sư cũng đề nghị phải có thêm những người tham gia tố tụng khác để lấy thêm lời khai; đề nghị HĐXX triệu tập thêm nhân chứng và giám định viên.

Theo luật sư, việc ông mang vật chứng là chiếc Ipad đến tòa để đảm bảo nguyên tắc kỹ càng khi xem xét một người có tội hay không có tội.

Trước đề nghị của luật sư, HĐXX quay lại phần xét hỏi. Về chiếc Ipad, do vợ ông Nguyễn Đức Chung giao cho luật sư, HĐXX hỏi ý kiến cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung mong HĐXX tiếp nhận chiếc Ipad, đề nghị trưng cầu ổ cứng chiếc Ipad vì trong đó lưu giữ việc dùng Ipad, lịch sử sử dụng chiếc Ipad đó. Vẫn theo lời bị cáo, trong chiếc Ipad đó có lưu email chunghinhsu@gmail.com

HĐXX cho biết sẽ tiếp nhận chiếc Ipad này để làm rõ các nội dung liên quan.

Đại diện VKS có ý kiến cho rằng, đồ vật mà luật sư nói có thông tin liên quan đến vụ án hoàn toàn đúng quy định tố tụng hình sự.

Vị chủ tọa cho hay, để đảm bảo tính bảo mật, đề nghị bị cáo Nguyễn Đức Chung viết mật khẩu Ipad ra giấy, niêm phong kèm theo thiết bị để sau này cơ quan giám định sẽ sử dụng mật khẩu đó.

Tuy nhiên, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội trình bày, ông không nhớ mật khẩu chiếc Ipad và đề nghị niêm phong thiết bị, có chữ ký của bị cáo, khi nào cơ quan giám định mở chiếc Ipad, bị cáo sẽ cố nhớ mật khẩu để cung cấp.

HĐXX cho biết sẽ tiếp nhận chiếc Ipad, niêm phong lại và chuyển cho VKS. “Qúa trình mở niêm phong khai thác dữ liệu, đề nghị VKS thực hiện theo đúng quy định của pháp luật”, lời vị thẩm phán.

HĐXX cho tạm dừng tòa để niêm phong chiếc Ipad trước sự chứng kiến của bị cáo Nguyễn Đức Chung và luật sư của bị cáo.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử ông Nguyễn Đức Chung liên quan đến công ty Nhật Cường

Đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung 3 - 4  năm tù

Đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung 3 - 4 năm tù

Sáng nay (29/12), đại diện VKS đề nghị tuyên phạt cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mức án 3 - 4 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

T.Nhung