Niềm tin khách hàng tạo nên sức mạnh thương hiệu

Mức độ thành công, giá trị và uy tín của một DN được đo đếm bằng niềm tin của khách hàng. Điều này thể hiện rõ nét trong lĩnh vực ngân hàng, không ít ngân hàng xem đây là “tài sản” quan trọng không kém doanh thu hay lợi nhuận.

Giữ “lửa” niềm tin khách hàng 

Một nghiên cứu mới nhất của McKinsey chỉ ra rằng, trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, khách hàng càng trở nên thận trọng hơn trong lựa chọn và sử dụng các dịch vụ, thương hiệu. Niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn này, theo McKinsey.

Điều này càng rõ nét trong lĩnh vực ngân hàng - lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao. Nhiều ngân hàng đã nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, lấy niềm tin của khách hàng làm động lực khẳng định thương hiệu. Techcombank là một ví dụ điển hình. Trong năm 2021, ngân hàng này gặt hái nhiều thành công trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu dựa trên sự hài lòng của khách hàng, với hai giải thưởng Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất, Thương hiệu ngân hàng có chỉ số khách hàng trung thành cao nhất do Mibrand công bố.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank - bà Thái Minh Diễm Tú khẳng định, ngân hàng luôn cải thiện từng hành động nhỏ nhất để đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng mỗi ngày.

“Trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ mới nào, chúng tôi đều đặt câu hỏi liệu nó có giúp chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng và giúp cuộc sống của họ tốt hơn mỗi ngày hay không. Nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng những giá trị vượt trội cũng chính là động lực để Techcombank bền bỉ trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” - bà Diễm Tú nhấn mạnh.

{keywords}
 

Với tinh thần này, hiện ngân hàng này không chỉ đặt mục tiêu mang đến những dịch vụ, sản phẩm chất lượng mà còn hướng tới tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng bằng chiến lược chuyển đổi số.

Tháng 9/2021, Techcombank tiếp tục tiên phong “Cloud First”, khai thác hiệu quả thế mạnh các dải dịch vụ điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Theo đó, phần lớn các ứng dụng từ trung tâm dữ liệu của ngân hàng sẽ được dịch chuyển, mở rộng, tích hợp và tối ưu hóa khả năng phân tích dữ liệu trên AWS, nhằm mang đến trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn cho khách hàng.

“Tôi muốn trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ số của Techcombank đơn giản như khi họ tải một bài hát trên Spotify vậy” - Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner chia sẻ.

Cũng trong năm 2021, bên cạnh các ứng dụng điện tử và những dịch vụ số dành cho khách hàng cá nhân, nhà băng này còn xây dựng hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho DN, phối hợp với các công ty Fintech thúc đẩy thanh toán qua ví điện tử, qua cổng trực tuyến, cung cấp các gói giải pháp dịch vụ Business One, Business One Plus,… Qua đó giúp tiết kiệm chi phí với nhiều ưu đãi cho DN vừa và nhỏ.

Niềm tin tăng, giá trị thương hiệu tăng

Không chỉ tạo niềm tin khách hàng bằng sự hài lòng với sản phẩm và dịch vụ, Techcombank còn chinh phục khách hàng bằng cảm hứng sống tích cực thông qua nhiều hoạt động xã hội. Nhiều năm qua, ngân hàng này bền bỉ thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa như xây cầu, xây trường học…

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Techcombank đã chủ động hỗ trợ cộng đồng vượt dịch, với số tiền hỗ trợ trung bình hơn 50 tỷ đồng mỗi tháng dưới nhiều hình thức, tính từ tháng 2 đến tháng 10/2021.

Đặc biệt, sau 4 mùa tổ chức, hiện Giải Techcombank Marathon Quốc tế TP.HCM trở thành giải chạy lớn thu hút đến hơn 13 nghìn người tham gia mỗi mùa, góp phần nuôi dưỡng và lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng.

Niềm tin của khách hàng được nuôi dưỡng lũy tiến cùng biểu đồ đi lên của các chỉ số giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu Techcombank năm 2021 đạt 524 triệu USD, tăng 30,7% so với năm 2020, và thăng hạng vượt trội khi vươn lên vị trí 270 trên 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất (tăng 77 bậc so với năm 2020) theo bảng xếp hạng của Brand Finance.

Ở chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng năm 2021 do YouGov thực hiện, với 83 điểm, ngân hàng này khẳng định vị thế dẫn đầu ngành về mức độ khách hàng tin tưởng, sẵn sàng giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến bạn bè, người thân. Techcombank cũng giành vị trí thứ 2 về chỉ số Brand Equity Index (Sức khỏe thương hiệu) và TOM Awareness (Độ nhận biết thương hiệu) do Nielsen đánh giá.

Những thành quả này không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực để Techcombank tiến xa hơn nữa, tiếp tục củng cố niềm tin của khách hàng, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Doãn Phong

tin nổi bật

Giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 31.000 đồng/lít?

Giá xăng trong nước ở kỳ điều chỉnh ngày 1/6 có nguy cơ tăng mạnh theo giá xăng dầu thế giới. Mỗi lít xăng được dự báo tăng từ 350-850 đồng, khiến giá xăng RON 95 có khả năng vượt 31.000 đồng/lít.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chủ tịch tỉnh cũng phải đối thoại với nông dân

Sáng 29/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc đối thoại với 300 nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 10,2 triệu hộ hội viên nông dân cả nước.

Nồi lẩu tăng giá 100 nghìn, đĩa xào đắt thêm 50 nghìn: Dân cạn tiền, hàng ăn ế

Được mở lại sau dịch nhưng nhiều nhà hàng vẫn vắng khách, một phần vì tăng giá, một phần do người tiêu dùng thắt chặt túi tiền vì tình hình kinh tế khó khăn.

Fed hành động mạnh tay, vàng vào đợt tăng giá mạnh

Giá vàng trên đà tăng giá trong tuần thứ 2 liên tiếp, các số liệu thống kê đang có lợi cho giá vàng. Tuy nhiên, Fed vẫn không ngừng thắt chặt lãi suất, vàng có nguy cơ quay đầu giảm.

Bảo mật khi rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip

Đã có những ý kiến lo lắng khi thực hiện các giao dịch ngân hàng bằng thẻ CCCD gắn chip sẽ chịu sự giám sát, quản lý, và bị theo dõi thông tin cá nhân.

Nên dùng thẻ tín dụng thế nào khi không có quỹ khẩn cấp?

Thẻ tín dụng không còn xa lạ với nhiều người và cũng không thể phủ nhận những tiện ích mà chúng đem lại.

Muôn kiểu “dát vàng” xa xỉ của đại gia Việt

Là những người giàu có, các đại gia Việt có những thú chơi vàng theo kiểu đẳng cấp hơn người, như những bậc đế vương.

iPhone 12 giảm giá về mức thấp nhất từ trước đến nay

iPhone 12 giảm giá về còn 15,59 triệu đồng, mức này cũng đã giảm gần 6 triệu đồng so với giá niêm yết khi ra mắt.

Trào lưu lướt sóng chứng khoán, tiền kỹ thuật số: Cú sập hầm tan nát

Nếu như đầu tư chứng khoán đã có mặt tại Việt Nam từ hơn 20 năm nay, thì tiền kỹ thuật số, tiền điện tử bắt đầu trở nên “hot” chỉ vào khoảng vài năm trở lại đây.

Lương tối thiểu giờ: Quá thấp!

Lương tối thiểu giờ được đề xuất ở mức từ 15.600 đồng - 22.500 đồng/giờ, thấp hơn mức lương thực tế của thị trường lao động hiện tại

Lương hưu trung bình cao hơn thu nhập bình quân của người dân 1,2 triệu đồng/tháng

Mức lương hưu trung bình hiện nay khoảng 5,4 triệu đồng/tháng, cao hơn mức thu nhập bình quân 4,2 triệu đồng/tháng của người dân trong năm 2021

Chứng khoán tuần tới: Thị trường vào sóng hồi phục?

Các chỉ báo kỹ thuật đang trở nên tích cực giúp nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường quay lại vùng 1.297 - 1.315 điểm trong tuần tới.

Siết chặt thuế chuyển nhượng bất động sản

Khai giá giao dịch thấp hơn thực tế trong chuyển nhượng BĐS để gian lận, trốn thuế là tình trạng diễn ra khá phổ biến thời gian qua gây thất thu ngân sách nhà nước.

Tiền giả liên tục xuất hiện ở các trung tâm thương mại

Lợi dụng thời điểm các trung tâm thương mại có lượng khách mua hàng đông đúc, một số đối tượng đã dùng tiền giả để giao dịch.

Thủ tướng: Sơn La là điểm sáng về phát triển cây ăn trái

Đó là chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại lễ khai mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tối 20/5 ở Sơn La.