Ban giám khảo lần này quy tụ những nghệ sĩ, GS uy tín bậc nhất thế giới như Zakhar Bron (người đã đào tạo ra nhiều nghệ sĩ violin xuất chúng như: Vadim Repin, Maxim Vengerov, Clara Jumi Kang, Daishin Kashimoto, Daniel Hope, Vadim Gluzman, Kirill Troussov, Sayaka Shoji, Soyong Yoon, Igor Malinovsky, Mayuko Kamio, David Gareth…), Dora Schwarzberg, Edward Schmider, Aiman Mussakhajaeva, Gernot Winischhofer, Chirstopher Zimmerman và hai đại diện đến từ Việt Nam là Bùi Công Duy và Chương Vũ.

9d02afb94665903bc974.jpg
Khánh Vân nhận giải Nhất. 

Chia sẻ với truyền thông, GS. danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy vui mừng thông báo đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự tại cả bảng Senior và Junior. Cụ thể, giải thưởng chính thuộc về thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân bảng Senior. Khánh Vân từng là học trò của GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Ngô Hoàng Linh và Wilmos Szabadi cũng xuất sắc đoạt đồng giải Nhất bảng Lớn cùng thí sinh đến từ Tây Ban Nha (học trò của GS Zakhar Bron).

Giải thưởng lớn nhất Grand Prix thuộc về Sarah Dragan đến từ Ba Lan (học trò của GS Zakhar Bron), giải Nhì thuộc về thí sinh đến từ Tây Ban Nha. Nguyễn Nguyên Lê - học trò của GS danh dự KazNUA, NSƯT Bùi Công Duy đã đoạt giải Ba bảng Junior cuộc thi.


buicongduy.jpg
Bùi Công Duy trao giải Nhì cho thí sinh Tây Ban Nha.

Một số giải thưởng phụ của đoàn Việt Nam thuộc về Đỗ Hoàng Ngọc Yên - giải 'Niềm hy vọng', Đặng Nguyễn Thuỳ Linh và Tăng Lạc Kỳ Nam - giải ‘Người trình diễn tác phẩm đại diện quốc gia hay nhất’. Nằm trong khuôn khổ cuộc thi các thành viên Ban giám khảo đã giảng dạy lớp Masterclass cho các học sinh, sinh viên và các thí sinh tham dự cuộc thi.

320e0c4add960bc85287.jpg
Bùi Công Duy biểu diễn tại Kazakhstan. 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, NSƯT Bùi Công Duy biểu diễn trong Gala đặc biệt của các giám khảo để tưởng nhớ thiên tài violin David Oistrakh tại Nhà hát Opera Astana. Ngoài ra, Bùi Công Duy cũng được mời biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Kazakhstan tại Phòng hoà nhạc Trung tâm dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman.

Cùng với đó, Bùi Công Duy trình diễn cùng nghệ sĩ violin quốc tế Chương Vũ chơi bản Concerto Việt Nam 4 Mùa viết cho 2 violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh. Tác phẩm này được công diễn lần đầu tiên tại Kazakhstan.

05fe8e945f488916d059.jpg
Hai nghệ sĩ Bùi Công Duy và Chương Vũ trên sân khấu. 

 Quỳnh An