Ngày 26/4/2024, nhân kỷ niệm 8 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, tập đoàn vận chuyển hàng đầu Đông Nam Á Ninja Van ra mắt dịch vụ tiếp hàng chuyên nghiệp, dành riêng cho doanh nghiệp có tên “Ninja B2B”.
Tại buổi giới thiệu Ninja B2B, ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Ninja Van Việt Nam cho biết: “Ninja B2B giúp hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận của Ninja Van không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn Đông Nam Á. Tận dụng thế mạnh giao nhận thương mại điện tử, Ninja B2B sẽ là “cánh tay tiếp hàng” đắc lực, một phần trọng yếu trong kế hoạch phát triển, mở rộng và tăng trưởng của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh, điện máy gia dụng và các nhà phân phối thực phẩm chức năng”.
“Nếu chỉ dựa vào thương mại điện tử, Ninja Van rất khó phát triển… Chúng tôi phải tìm một hướng đi mới để có thể cải thiện được các chỉ số về tăng trưởng”, ông Dũng chia sẻ. Từ đó, đội ngũ Ninja Van nhận thấy mảng dịch vụ tiếp hàng từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B) ít sự cạnh tranh, giàu cơ hội hơn.
Đại diện Ninja Van phân tích, trong kinh doanh, không kịp tiếp hàng sẽ dẫn đến mất doanh thu, còn nhập hàng quá nhiều sẽ dẫn đến “chôn vốn”. Việc tiếp hàng liên tục, đều đặn và tiếp cận với những điểm bán xa nhất là điều hết sức quan trọng với các doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, các hình thức vận chuyển phải linh hoạt, có độ phủ rộng và chi phí phải thật tối ưu. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu mà các đơn vị vận tải B2B hiện tại chưa thể giải quyết triệt để vì nhiều lý do.
Không cần phải đầu tư vào kho bãi hay sở hữu độ xe nhà tốn kém, giờ đây doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng thị trường một cách hiệu quả, dễ dàng và tối ưu với Ninja B2B. Nhờ tối ưu trên nền tảng vận tải phục vụ thương mại điện tử, mà Ninja B2B có khả năng rút ngắn thời gian giao hàng từ 1 - 2 ngày tuỳ từng tuyến, và đưa hàng hoá đến tận những điểm xa nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không bị ràng buộc bởi số lượng hàng giao. Doanh nghiệp có thể gửi hàng từ vài chục ki-lô-gram, đến 200 - 300kg, linh hoạt, tuỳ thuộc vào nhu cầu từng thời điểm của mình.
“Doanh nghiệp phát triển vươn xa đến đâu, Ninja B2B cũng sẵn sàng đưa hàng của doanh nghiệp đến đó”, ông Dũng khẳng định.
Ngoài những điểm mạnh về tính linh hoạt, độ phủ rộng, Ninja B2B còn tối ưu cả về chi phí. Đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp toàn tâm, “3 phục vụ 1”, đảm bảo hàng hóa luôn được giao nhận thông suốt trên mọi hành trình.
Hiện tại Ninja B2B tập trung phục vụ các khách hàng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm chức năng và điện tử, đồ gia dụng.
Với lợi thế cạnh tranh: giao hàng linh hoạt, độ phủ rộng khắp đến từng tuyến huyện xã, thời gian giao nhanh cùng với chi phí linh hoạt, Ninja B2B sẽ giúp Ninja Van hoàn thiện hệ sinh thái giao nhận.
Đồng thời, với việc tạo ra khác biệt trong mảng giao nhận từ doanh nghiệp tới doanh nghiệp - vốn ít sự cạnh tranh hơn so với giao hàng thương mại điện tử, Ninja B2B được kỳ vọng giúp Ninja Van cải thiện biên lợi nhuận, đạt được mục tiêu phát triển lợi nhuận trong trung và dài hạn.
Ông Adzim Halim - Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu Tập đoàn Ninja Van cho biết: “Việc cùng lúc giới thiệu dịch vụ tiếp hàng Ninja B2B/ Ninja Restock tại 6 thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan, là một phần của kế hoạch cải thiện biên lợi nhuận của tập đoàn và cũng khẳng định sức mạnh giao nhận toàn diện của Ninja Van… Bước đầu khi ra mắt tại các thị trường như Malaysia, Singapore, Ninja B2B/Restock đã gặt hái được một số thành công đáng kể. Chúng tôi đã có thể phục vụ cho các khách hàng lớn như: Skechers, Castella”.
Thu Hằng