- Trong buổi huấn luyện của các binh sĩ Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9), một đầu đạn còn sót lại thời chiến tranh đã phát nổ khiến nhiều binh sĩ phải nhập viện.

Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tôn Hoàng - Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp xác nhận, buổi sáng cùng ngày tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9), đóng tại TP Sa Đéc vừa xảy ra một tai nạn do đầu đạn phát nổ trong lúc binh sĩ tập luyện.

''Không phải đầu đạn lớn, chỉ là trái nổ ký hiệu M79 còn sót lại thời chiến tranh. Trong lúc diễn tập, anh em đùa giỡn thì phát nổ. Cái này là do anh em đi học quân sự rồi mới bị tai nạn, có người bị thương...'' - ông Hoàng nói.

{keywords}
Trưa 10/11, một vụ nổ bom phốt pho đã diễn ra tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9), tại TP Sa Đéc, Đồng Tháp. Ảnh: Hoài Thanh

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng, các binh sĩ tìm được một đầu đạn hoen gỉ đã ném qua lại với nhau thì phát nổ. Vụ nổ khiến một người chết ngay tại chỗ và nhiều người bị thương.

Những người bị thương được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Nạn nhân tử vong tại chỗ là anh Võ Thành Luân (19 tuổi).

Chiều cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Quân y 121, TP Cần Thơ cho biết, có 6 binh sĩ được chuyển đến điều trị sau vụ nổ đầu đạn. Các bệnh nhân đều tỉnh táo nói chuyện, các vết thương chủ yếu bị mảnh vỡ găm vào phần mềm và đang được các bác sĩ theo dõi.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hon - Phó chủ tịch TP Sa Đéc xác nhận, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) thuộc phường An Hòa. Hiện vẫn chưa nhận được báo cáo từ Lữ đoàn 25 công binh về số người thương vong trong vụ nổ này.

Trước đó, vào trưa 10/11, tại Lữ đoàn 25 công binh (Quân khu 9) cũng đã xảy ra vụ nổ bom phốt pho do Mỹ sản xuất còn sót lại trong chiến tranh chuẩn bị đưa đi tiêu hủy. Vụ nổ đã gây ra một tiếng động lớn trên toàn TP Sa Đéc, khiến nhiều nhà dân và doanh nghiệp bị thiệt hại. Rất may, vụ nổ này không gây thiệt hại về người.

Hoài Thanh - Quốc Huy