Một binh sĩ Hàn Quốc thiệt mạng, 6 binh sĩ khác bị thương trong một vụ nổ xảy ra lúc quân đội nước này diễn tập pháo binh ở bãi tập bắn gần biên giới liên Triều.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra hôm 18/8. Một binh sĩ 27 tuổi, thuộc đơn vị đóng tại thị trấn biên giới Cherwon, thiệt mạng trong lúc được đưa tới bệnh viện.

Cherwon, cách thủ đô Seoul 72km về phía đông bắc và ở gần khu vực phi quân sự được vũ trang dày đặc, nơi phân chia Hàn Quốc và Triều Tiên.

{keywords}
(Ảnh: AP)

"Một vụ nổ đã xảy ra lúc tập trận, khiến một số người bị thương", một quan chức quân đội Hàn Quốc xác nhận với Yonhap. Tai nạn này hiện đang được điều tra.

Quan chức trên giải thích rằng vụ nổ xảy ra giữa phiên huấn luyện, lúc một trong số 10 khẩu súng bắn đạn trái phá tự hành K-9 bất ngờ bốc cháy, làm bị thương các binh sĩ vận hành nó.

Được biết, không có lính Mỹ nào liên quan tới vụ việc này.

Tai nạn xảy ra khi Hàn Quốc đang chuẩn bị tham gia cuộc tập trận thường niên Người bảo vệ tự do Ulchi với Mỹ, bắt đầu từ 21/8.

{keywords}
Ảnh: Stars&Stripes

Triều Tiên coi những cuộc tập trận chung như thế này là diễn tập cho xâm chiếm. Hiện, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến liên Triều mới chấm dứt bằng thỏa thuận đình chiến thay vì một hiệp ước hòa bình.

Hôm 19/8, báo Rodong Sinmun của Triều Tiên, cơ quan ngôn luận của ủy ban trung ương đảng Lao động, cảnh báo Seoul rằng nước này phải cắt quan hệ với Mỹ nếu muốn cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng.

Hoài Linh

Cận cảnh căn cứ tập trận lớn nhất châu Á

Cận cảnh căn cứ tập trận lớn nhất châu Á

Căn cứ diễn tập quân sự Chu Nhật Hòa ở Khu tự trị Nội mông, Trung Quốc rộng 1.066km2, khiến nó trở thành căn cứ tập trận lớn nhất châu Á.

Vì sao Nga tập trận cũng khiến thế giới “hết hồn”?

Vì sao Nga tập trận cũng khiến thế giới “hết hồn”?

Ở thời điểm cao trào, cuộc tập trận có sự tham gia của 150.000 quân với đầy đủ vũ khí hạng nặng và tối tân nhất của Nga.

Hàn Quốc tập trận với máy bay ném bom Mỹ

Hàn Quốc tập trận với máy bay ném bom Mỹ

Hàn Quốc hôm nay (30/5) cho biết, nước này đã tiến hành một cuộc diễn tập chung với máy bay ném bom vượt âm B-1B Lancer của Mỹ.

Mỹ tập trận đối phó vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên

Mỹ tập trận đối phó vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên

Các binh sĩ Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc gần đây đã thực hiện một cuộc tập trận nhằm phá hủy các vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMDs) của Triều Tiên.

Xem Triều Tiên tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Xem Triều Tiên tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có

Triều Tiên vừa công bố hình ảnh về cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn nhất từ trước tới nay của nước này.