Hôm nay (7/3), thông tin từ Công ty TNHH Đầu tư TM&DV Hàng Hải Hải Phòng (trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) cho hay, đơn vị đã gửi thông báo về việc 4 thuyền viên tàu True Confidence gặp nạn trên vùng biển nước ngoài.

Theo đó, ngày 6/3, công ty này nhận được thông báo của đối tác về việc tàu hàng mang tên True Confidence, số IMO 9460784 treo cờ Barbados đang trên hành trình từ Singapore đến Jeddah - Ả Rập Xê Út đã bị trúng tên lửa.

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 20 thuyền viên và 3 cảnh vệ hộ tống tàu, trong đó có 4 thuyền viên người Việt Nam.

Bốn thuyền viên này gồm: Đặng Duy Kiên, SN 1983; Phạm Văn Thành, SN 1985; Nguyễn Văn Tảo, SN 1988; Phùng Văn An, SN 1993.

Tàu bị trúng tên lửa ở khu vực mạn trái xuồng cứu sinh dẫn đến cháy lớn. Hậu quả, 3 thuyền viên trên tàu bị thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Đại phó Đặng Duy Kiên đã tử vong sau vụ việc, 3 thuyền viên người Việt Nam còn lại may mắn thoát nạn.

Sáng nay, toàn bộ thuỷ thuỷ đoàn (gồm cả người tử vong) đã được đưa vào bờ thuộc nước Djibouti. Công ty đã làm việc với thuyền viên của mình nhưng do tình huống bất ngờ, nguy hiểm, 3 thuyền viên còn sống không kịp mang theo được giấy tờ tùy thân.

Công ty TNHH Đầu tư TM&DV Hàng Hải Hải Phòng cũng đã gửi công văn tới Cục lãnh sự và Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Quản lý lao động nước ngoài đề nghị được hỗ trợ để đưa các thuyền viên trở về an toàn.

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam thông tin, đơn vị đã nhận được văn bản của công ty có thuyền viên gặp nạn. Cục đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan, đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hỗ trợ đưa các thuyền viên trên tàu hàng True Confidence về nước trong thời gian sớm nhất. Tàu hàng trên bị Houthi tập kích trên vịnh Aden.