Thách thức “kép” trong giai đoạn ngược gió
Từ 2021 đến đầu năm 2023 là giai đoạn khó khăn của bất động sản cũng như ngành xây lắp. Những cơn “bão” bao phủ toàn cầu khiến nền kinh tế vốn đã bị tổn thương bởi dịch Covid-19, lại tiếp tục bị tác động bởi nhiều biến động lớn trên hầu hết các mặt kinh tế, chính trị, xã hội. Ở Việt Nam, hậu quả của dịch Covid-19 cùng những khó khăn trong huy động dòng tiền của chủ đầu tư khiến nhiều dự án bất động sản đình trệ.
Là ngành cộng sinh với bất động sản, xây lắp và vật liệu xây dựng đều phải đối mặt với những thách thức rất lớn. Với các công ty lớn có hệ sinh thái trải dài trên cả 2 ngành và nhiều nhóm sản phẩm như AMACCAO Group, thách thức này còn lớn hơn.
Thiếu dự án đầu ra, các nhà máy trong ngành rơi vào cảnh ít việc, cạnh tranh gay gắt. Trong khi đó, chi phí tăng do giá vật liệu đầu vào tăng khiến hoạt động sản xuất gặp thách thức kép. Tại các nhà máy AMACCAO, do quy mô sản xuất lớn, ban lãnh đạo của công ty thành viên và tập đoàn còn phải đối mặt với áp lực duy trì công ăn việc làm cho số lượng lớn cán bộ công nhân viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng đội ngũ chuyên gia nước ngoài đông đảo. Bài toán về khấu hao tài sản cố định trên hệ thống máy móc trị giá hàng chục triệu USD cũng được đặt ra.
Đứng trước thách thức “kép” trên, các nhà máy sản xuất của AMACCAO đã có hàng loạt giải pháp vượt bão tích cực, linh hoạt và cho thấy hiệu quả ngay trong hai năm 2021-2022 cũng như tạo ra động lực tăng trưởng cho năm 2023. Doanh thu không những không sụt giảm, mà có đơn vị còn vượt so với kế hoạch và mức thực hiện của những năm trước.
Mở rộng thị trường xuất khẩu
Nhận thấy đầu ra tại thị trường trong nước co hẹp, các đơn vị sản xuất - thành viên của AMACCAO Group - đã chủ động tìm kiếm những đơn hàng xuất khẩu. Cụ thể, các đơn hàng van NOVO, thiết bị điện VONTA, ống và phụ kiện ngành nước EUROPIPE, cống AMACCAO PIPE, cọc AMACCAO PIPE, cấu kiện bê tông AMACCAO PC, đồ uống đóng chai AVIA... đều có chính sách hỗ trợ tối đa cho các đơn vị trung gian, cũng như có phần thưởng xứng đáng cho nhân viên kinh doanh, cán bộ tìm được đơn hàng xuất khẩu.
Nhờ đó, ngay cả trong giai đoạn 2021-2022, AMACCAO vẫn liên tiếp ký được các hợp đồng mới xuất khẩu như cọc và cấu kiện bê tông, ống nhựa, cột đèn và thiết bị chiếu sáng, van vòi ren đồng, đồ uống… Không chỉ dừng lại ở thị trường cũ, các sản phẩm của AMACCAO còn mở rộng sang các thị trường lớn và khó tính như Anh, Mỹ, Úc, Nhật Bản, mang về nguồn thu lớn. Nguồn khách hàng nước ngoài không chỉ giúp hệ sinh thái AMACCAO Group hoạt động bình thường trong giai đoạn khó khăn, mà còn giúp khẳng định năng lực sản xuất vượt trội của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới.
Giữ vững nguyên tắc “Làm đúng, làm thật”
Theo đại diện AMACCAO, bên cạnh tăng đầu ra, các công ty thuộc AMACCAO Group còn đổi mới cơ chế quản trị, cơ cấu lại giá thành nhằm giảm chi phí, tăng năng suất. Theo đó, AMACCAO và các đơn vị thành viên tuyệt đối không giảm giá thành bằng cách giảm nguyên liệu hoặc sử dụng đầu vào chất lượng thấp, mà lựa chọn thực hiện chính sách tiết kiệm, tối ưu từng hạng mục chi phí như giảm bớt chi phí vận hành, chi phí truyền thông, giảm công suất điện chiếu sáng, sử dụng robot thay thế nhân sự ngắn hạn, tăng năng suất nhờ áp dụng công nghệ, thanh lý hàng tồn kho để quay vòng dòng vốn nhanh chóng…
Thêm vào đó, các nhà máy của AMACCAO không thu hoặc thu khấu hao ít để có chính sách giá tốt cho khách hàng, cũng là để công ty duy trì được công việc. Nhờ đó, giá các sản phẩm của AMACCAO vẫn ở mức hợp lý, cạnh tranh tốt trên thị trường, trong khi chất lượng không hề bị thay đổi.
Tận dụng thời gian này, các đơn vị của AMACCAO Group đã tăng cường đẩy mạnh dịch vụ, trong đó có chăm sóc khách hàng. Các hợp đồng cũ được đảm bảo chế độ bảo hành tốt nhất, nhanh nhất. Các hợp đồng mới được cắt cử nhân viên tư vấn, giải thích cặn kẽ về chất lượng, tính đặc sắc của sản phẩm giúp khách hàng nắm rõ.
AMACCAO cũng chủ động tăng dịch vụ tiền mãi và hậu mãi cho các đối tác. Thời gian bảo hành của nhiều loại sản phẩm tăng từ 1,5-2 lần, bổ sung các gói dịch vụ tốt hơn, nhờ đó, nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
Tập đoàn và các công ty thành viên cũng liên tục tổ chức liên doanh, liên kết với các chuỗi tiêu thụ đầu ra để tăng cường mật độ, độ phủ, độ tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, những khách hàng mới. Nhờ đó, lượng khách hàng mới biết đến và quan tâm tìm hiểu về các sản phẩm của AMACCAO đã tăng trưởng gấp đôi trong giai đoạn 2021-2022, mang lại nhiều hợp đồng mới ngay trong năm 2023.
“Với chủ trương đồng hành cùng khách hàng, AMACCAO quyết định hy sinh một phần lợi ích để chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Công ty chấp nhận giảm lợi nhuận để không tăng giá bán, chiết khấu nhiều hơn cho đối tác, cùng tạo ra môi trường thuận lợi cho ngành bất động sản nói chung, ngành xây lắp và vật liệu xây dựng nói riêng hồi phục”, đại diện AMACCAO khẳng định.
Là doanh nghiệp đã trải qua những thời kì khó khăn chung của nền kinh tế như khủng hoảng kinh tế năm 2012, khủng hoảng do dịch bệnh năm 2020-2022 hay các đợt “chững” của chu kì phát triển bất động sản, AMACCAO sở hữu đội ngũ nhân sự từ lãnh đạo đến kinh doanh, sản xuất tinh nhuệ, linh hoạt và bản lĩnh, được rèn luyện qua các đợt khủng hoảng.
Đại diện AMACCAO chia sẻ: “Chúng tôi rất mừng vì các thương hiệu của AMACCAO ngày càng khẳng định được uy tín và vị thế hàng đầu Việt Nam. Đối tác, khách hàng giới thiệu, tìm đến chúng tôi ngày một nhiều hơn. Thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng châu Âu, hệ thống bán hàng rộng khắp các tỉnh thành, quy mô sản xuất và năng lực cung cấp lớn, giá bán cạnh tranh, đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, đam mê, dày dạn kinh nghiệm, nền tảng tài chính vững chắc được tích lũy theo năm tháng… Đó là những yếu tố giúp cho chúng tôi mạnh mẽ vượt qua các kỳ khủng hoảng hay những điểm “chững” của nền kinh tế mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được”.
Thầm lặng nhưng mạnh mẽ
Dù thầm lặng nhưng cuồn cuộn chảy trong hệ sinh thái AMACCAO là một sức sống mãnh liệt, sự vươn lên mạnh mẽ không ngừng bất chấp khó khăn chung. Với loạt giải pháp đồng bộ như trên, trong suốt những năm khó khăn này, từng nhà máy AMACCAO vẫn luôn sáng đèn, làm việc đủ số ngày trong tuần, số tuần trong tháng, số tháng trong năm. Các đơn vị vẫn duy trì 2 ca, thậm chí 3 ca liên tục.
Theo đại diện AMACCAO, chính sách đi đường dài cần chấp nhận hy sinh cho lợi ích chung, và cần những nỗ lực bền bỉ, không ngừng, thầm lặng nhưng mạnh mẽ. Tập đoàn tin rằng “hữu xạ tự nhiên hương”, chỉ cần làm tốt, làm thật thì sẽ nhận được thành quả xứng đáng trong tương lai. Những giải pháp linh hoạt, kịp thời và chính xác của ban lãnh đạo công ty đã tạo ra tiền đề mạnh mẽ để công ty xây dựng bàn đạp, bứt phá doanh thu và lợi nhuận trong những năm tới khi nền kinh tế phục hồi.
Thông tin chi tiết liên hệ: Website: https://amaccao.vn/ Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581 |
Ngọc Minh