Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương hôm nay đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Quốc Huy (SN 1986, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua dao.jpg
Đặng Quốc Huy tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 1/2024, bà H.N có chồng đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam với tội danh giết người. 

Thông qua giới thiệu của bạn bè, bà N đến TP Tây Ninh gặp Huy để nhờ xin cho mình được gặp chồng, đồng thời làm thủ tục xin bảo lãnh cho chồng được tại ngoại.

Trong quá trình tiếp xúc với bà N, Huy giới thiệu mình có mối quan hệ với nhiều cán bộ cấp cao nên có thể 'lo liệu' được cho bà này, đồng thời nhiều lần yêu cầu bà N chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của Huy, tổng số tiền 703 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Huy không thực hiện như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân. Sau đó, Huy chặn các số liên lạc với bà N và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Từ trình báo của bị hại, cơ quan điều tra đã xác minh và tạm giữ đối tượng này để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận làm nghề môi giới bất động sản, do không có tiền tiêu xài nên thực hiện hành vi lừa đảo.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra thông báo, ai là bị hại của đối tượng Đặng Quốc Huy nhanh chóng liên hệ với cơ quan điều tra để phối hợp giải quyết.