Dịch vụ "cãi thuê" giá rẻ như trên đang xuất hiện ngày càng nhiều trên sàn thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc.

{keywords}
 

Taobao hiện được coi là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới và bạn gần như có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, từ các sản phẩm thông thường như điện thoại thông minh, đồ gia dụng, tạp phẩm đến robot làm hộ bài tập và thậm chí cả những dịch vụ kỳ quặc hơn như nếm thực phẩm hộ người khác.

Với dịch vụ cãi thuê mới ra mắt, bạn sẽ không phải mất cả đống tiền để thuê luật sư đại diện mình dàn xếp các tranh chấp. Thay vào đó, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thuê "các chuyên gia cãi thuê chuyên nghiệp" giúp mình chiến thắng trong một vụ tranh cãi hay đơn giản thay mình khiến ai đó phải khó chịu.

Theo trang Red Star News, các khách hàng hiện có thể lựa chọn từ hàng chục quảng cáo "cãi thuê" khác nhau, với mức giá dao động cho mỗi lần từ 5 - 20 Nhân dân tệ. Mức phí dịch vụ "phải chăng" này do mọi hoạt động cãi thuê đều được tiến hành qua gọi điện hoặc nhắn tin, chứ không phải gặp mặt trực tiếp.

{keywords}
Một quảng cáo cãi thuê trên Taobao. Ảnh: Red Star News

Trước khi chấp nhận cãi thuê, một số nhà cung cấp dịch vụ đòi hỏi khách hàng phải cung cấp nhiều thông tin cụ thể như dạng thức tranh cãi họ muốn là gì, về chủ đề gì và thời gian kéo dài bao lâu.

Một quảng cáo nêu rõ, một cuộc gọi hoặc nhắn tin đầy giận dữ sẽ tiêu tốn của khách hàng 20 NDT, trong khi chi phí cho cả ngày làm phiền người khác bằng các cuộc gọi là 40 NDT và "dội bom" điện thoại đối tượng bằng những cuộc gọi sỉ vả suốt 7 ngày trong tuần sẽ lên tới 100 NDT.

Một khi nhất trí về các điều khoản, hai bên sẽ ký thỏa thuận và khách hàng sẽ phải trả phí thông qua dịch vụ của bên thứ ba như WeChat hay QQ. Lí do vì Alipay, ứng dụng trả tiền chính của Taobao có quy định rất nghiêm ngặt về các loại dịch vụ bị coi là quấy rối hoặc những thỏa thuận có thể khiến hai bên gặp rắc rối về pháp lý.

Tuấn Anh