Bạo lực đã nổ ra tại thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul, với hai kẻ tấn công nổ súng bên ngoài lãnh sự quán Mỹ, chỉ vài giờ sau vụ đánh bom xảy ra tại một đồn cảnh sát.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul. (Ảnh: Reuters)

Hai kẻ tấn công đã nổ súng bên ngoài tòa nhà lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul và đã tham gia vào một cuộc đấu súng với các nhân viên an ninh, theo truyền thông địa phương đưa tin.

Một trong hai kẻ tấn công, một phụ nữ, đã bị thương và bị cảnh sát tóm được tại một căn hộ gần đó, các phương tiện truyền thông cho biết, đồng thời nói rằng cảnh sát hiện đang tìm nghi can thứ hai, người được cho là nam giới.

Vụ việc xảy ra vào sáng sớm hôm thứ Hai (10/8), chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom vào đồn cảnh sát ở phía đông thành phố khiến 10 người bị thương, bao gồm 7 nhân viên cảnh sát, trang Aljazeera đưa tin.

Vụ đánh bom nhằm vào đồn cảnh sát ở khu Sutanbeyli xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng và gây ra một vụ hỏa hoạn, khiến một tòa nhà ba tầng bị sập.

Hãng thông tấn BBC cho biết, hai vụ tấn công xảy ra vào thời điểm gia tăng căng thẳng giữa chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và những người nổi dậy thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây cũng đã tuyên bố đang đóng vai trò tích cực hơn trong việc chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Sầm Hoa