Sĩ quan cảnh sát Mukhtiar Singh nói, 15 người khác đã bị thương trong vụ nổ xảy ra hôm 4/9 tại Batala, một thị trấn ở bang Punjab cách thủ đô New Delhi khoảng 460km về phía Bắc. Ông Singh cho biết nỗ lực cứu hộ hiện vẫn đang tiếp diễn ở hiện trường.

Ông Deepak Bhatia, một công chức của chính quyền bang, cho biết nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn đang được điều tra. Ông cũng cho hay sau vụ nổ, toà nhà đã bốc cháy. Các hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy toà nhà xây gạch đã hoàn toàn sụp đổ từ tác động của vụ nổ.

Kênh tin tức News18 trích lời ông Bikram Singh Mathijia, lãnh đạo đảng đối lập Akali Dal cho biết đây là một xưởng sản xuất bất hợp pháp, đã tồn tại nhiều năm mà không có giấy phép tại một khu vực dân cư.

Người dân ở khu vực cũng phàn nàn rằng, chính quyền đã không thực hiện hành động nào để đóng cửa cơ sở sản xuất này. Một vụ nổ trước đó đã xảy ra tại đây vào năm 2017, giết chết một người – News18 cho biết.

Sản xuất pháo là một ngành kinh doanh lớn ở Ấn Độ, với pháo nổ thường xuyên được sử dụng trong các lễ hội và đám cưới. Rất nhiều cơ sở sản xuất pháo trái phép và bán ra thị trường với giá thành thấp hơn pháo được sản xuất hợp pháp.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ nổ:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}

 

Anh Thư