Không thể phủ nhận rằng một trong những yếu tố làm nên sự thành công của bộ phim chính là các cảnh quay đẹp như tranh được thực hiện tận Thụy Sĩ xa xôi.

{keywords}
Cảnh phim đẹp như mơ trong tập 2 của Hạ Cánh Nơi Anh được quay tại Kleine Scheidegg

Một trong những bối cảnh khiến người xem mãn nhãn hơn cả xuất hiện ở cuối tập 2 của bộ phim được quay ở Kleine Scheidegg, khi hai nhân vật chính vô tình cùng nhau xem dù lượn ở Thuỵ Sĩ, nhiều năm trước cuộc gặp gỡ định mệnh ở Bắc Triều Tiên.

{keywords}

{keywords}

Trong phim, cặp đôi tình cờ gặp nhau khi ngắm dù lượn. Phân cảnh được quay ở Kleine Scheidegg.

Theo đó, Kleine Scheidegg là một dải đèo nằm ở độ cao 2.061 mét so với mực nước biển, nép mình dưới chân ba ngọn núi tuyết hùng vĩ là Eiger, Mönch và Jungfrau. Kleine Scheidegg trong tiếng địa phương có nghĩa là "lưu vực nhỏ" vì đây là nơi phân chia hai nhánh của sông Lütschine, trước khi gặp nhau tại Zweilütschinen.

{keywords}
Kleine Scheidegg là một trong những con đèo nổi tiếng nhất ở dãy Alps của Thụy Sĩ

 

{keywords}
Từ Kleine Scheidegg có thể nhìn thẳng ra ba ngọn núi tuyết hùng vĩ là Eiger, Mönch và Jungfrau

Nơi đây vốn được biết tới là trung tâm trượt tuyết và đi bộ đường dài nổi tiếng nhất vùng Bernese Oberland của Thụy Sĩ, được những du khách ưa mạo hiểm trên khắp thế giới thường xuyên lui tới.

Vào mùa đông, du khách có thể lựa chọn những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết xung quanh Grindelwald và Wengen. Trong khi mùa hè, khám phá tuyến đường đèo Alpine giữa Sargans và Montreux là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. Jungfrau Marathon, một cuộc thi chạy trên núi thường được tổ chức vào đầu tháng 9, luôn lựa chọn điểm kết thúc chặng tại Kleine Scheidegg.

{keywords}
Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên qua khung cửa sổ của những tuyến xe lửa là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Kleine Scheidegg

Ga xe lửa Kleine Scheidegg nằm ở đỉnh đèo. Bên cạnh việc là điểm dừng trung gian trên Đường sắt Wengernalp, nhà ga này còn là ga cuối của hệ thống Đường sắt Jungfrau, đi qua các đường hầm bên trong dãy núi Eiger và Mönch để lên đến ga tiếp theo tại Jungfraujoch, được ví như đỉnh dốc cao nhất mà du khách có thể tới bằng xe lửa ở Châu Âu.

{keywords}
Kleine Scheidegg là điểm trung chuyển trong hệ thống Đường sắt Wengernalp

Cả hai tuyến đường sắt trên đều hoạt động quanh năm và bất kỳ hành khách nào đến Jungfraujoch đều phải dừng chân tại điểm trung chuyển Kleine Scheidegg. Con đèo nổi tiếng này cũng được nối với đỉnh Lauberhorn và Arvengarten.

{keywords}
Những nhà hàng trên đỉnh đèo mang tới cho du khách cái nhìn toàn cảnh đầy ấn tượng

Trên đỉnh đèo cũng có một số nhà hàng và nơi lưu trú cho khách du lịch, trong đó phải kể tới khách sạn có lịch sử lâu đời nhất ở đây là Hotel Bellevue des Alpes được xây dựng từ những năm 1840.

Du khách có thể dễ dàng đi tới Kleine Scheidegg bằng các tuyến đường sắt của vùng Jungfrau từ Interlaken, Grindelwald, Wengen hoặc Lauterbrunnen.

Đỗ An (Tổng hợp)

Theo Hyun Bin và Son Ye Jin đến Thuỵ Sỹ, săn tour 'Hạ cánh nơi anh' đang hot rần rần

Theo Hyun Bin và Son Ye Jin đến Thuỵ Sỹ, săn tour 'Hạ cánh nơi anh' đang hot rần rần

Những địa điểm mà cặp đôi Hyun Bin và Son Ye Jin từng quay phim "Hạ cánh nơi anh" tại Thụy Sĩ như làng Iseltwald, bờ hồ Brienz, cầu Panorama Sigriswil - cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới,... đang được tín đồ du lịch "săn lùng".