Mong ước của các bậc cha mẹ là sinh được một đứa con khoẻ mạnh. Thế nhưng, không phải mong ước của ai cũng thành hiện thực. Chuyện sinh 4 người con của cặp vợ chồng Trung Quốc dưới đây là một câu chuyện buồn.

Khi mang thai đứa con đầu lòng, chị Bảo vô cùng hạnh phúc. Chị luôn mong chờ đến ngày nhìn thấy khuôn mặt con. Nhưng số phận đã khiến chị thất vọng bởi đứa con đầu không được lành lặn.

Ngày bác sĩ thông báo, con chị bị bệnh xương thuỷ tinh bẩm sinh, không thể đi lại, chị đã suy sụp. Bác sĩ cũng cảnh báo bệnh này liên quan đến di truyền. Dù vợ chồng chị đều khoẻ mạnh nhưng có gen lặn thì đứa con sinh ra vẫn có khả năng mắc bệnh.

{keywords}

Số phận trớ trêu, 3 cô con gái của chị Bảo đều mắc bệnh xương thủy tinh.

Tuy nhiên, chị Bảo không đành lòng. Bản thân chị luôn nghĩ mình không có vấn đề gì thì có thể đứa con thứ hai sẽ không sao. Và chị tiếp tục mang bầu.

Nhưng thật trớ trêu, đứa trẻ thứ hai ra đời cũng mắc căn bệnh tương tự cô chị. Vợ chồng chị vô cùng đau khổ nhưng chị vẫn không từ bỏ.

Chị tiếp tục mang bầu lần 3 với hi vọng ông trời sẽ thương xót. Khi con gái thứ 3 ra đời, vợ chồng chị suy sụp hoàn toàn. Cô con gái này cũng giống như 2 chị gái. Nhìn 3 đứa con không thể đi đứng, chị Bảo khóc ngất.

Đau khổ là vậy nhưng chị không biết làm cách nào ngoài việc chấp nhận số phận. Hai vợ chồng bàn nhau, anh sẽ đi làm kiếm tiền, còn chị ở nhà chăm con. Dù cuộc sống vất vả, căng thẳng nhưng may mắn, 3 cô con gái khá ngoan. 

{keywords}
Cả 3 cô con gái đều không có khả năng đi lại dù đã lớn.

Vì 3 đứa trẻ không thể đi lại được nên chị Bảo đã nghĩ ra cách đặt con vào trong chậu, đi đâu chị lại kéo theo. Việc này sẽ giúp chúng ngồi vững hơn và chị cũng không phải vất vả nhiều.

Tưởng chừng mọi việc đã êm xuôi thì một ngày chồng chị không may bị tai nạn. Anh không còn khả năng lao động nặng nhọc. Chị vừa làm vợ, vừa làm cha, làm mẹ cho các con của mình. Cuộc sống mỗi ngày một khó khăn hơn.

Nhiều năm trôi qua, anh chị đã nhiều tuổi, sức khoẻ cũng sa sút, không thể chăm sóc được 3 cô con gái như trước. Đôi vợ chồng liền nghĩ đến việc sinh đứa thứ tư để sau này có người thay họ chăm sóc 3 cô con gái.

Nhiều người ngăn cản ý định này. Nhưng cuối cùng, sau nhiều do dự, anh chị vẫn quyết định đánh bạc với số phận.

{keywords}
Chị Bảo nghĩ ra cách cho con vào chậu để kéo đi cho tiện.

Nửa năm sau, chị Bảo mang thai. Cả gia đình đều cầu nguyện cho chị. Ngày chị sinh, chồng chị thấp thỏm lo âu. Khi bác sĩ bế đứa trẻ ra, chồng chị ngồi phịch xuống sàn, khóc nức nở. Ông trời cuối cùng cũng cho anh chị một đứa con khoẻ mạnh, bình thường.

Dù vậy, nhiều người cho rằng, việc làm này không công bằng với đứa trẻ vừa được sinh ra. “Anh chị định để đứa nhỏ gánh hết trách nhiệm chăm sóc 3 cô chị còn lại sao? Vậy cuộc sống của con bé có được hạnh phúc?”, một người bình luận.

Tú Linh (Theo Sohu)

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Chàng trai khuyết tật chỉ thích sống trong rừng ở Rwanda

Bị khiếm khuyết về trí tuệ từ khi sinh ra, chàng trai này có một lối sống khác biệt.