Trong tập podcast chủ đề Một ký ức thời thơ ấu mà bạn không thể quên, hoa hậu Thuỳ Tiên đã chia sẻ nỗi đau đớn ám ảnh năm 6 tuổi. Cụ thể, người đẹp lần đầu đề cập đến tình trạng xâm hại, quấy rối tình dục trẻ em.

Thùy Tiên chưa từng tiết lộ câu chuyện trước truyền thông, khán giả vì không muốn bản thân bị gọi là nạn nhân của bất cứ điều gì. Tuy nhiên sau khi đọc thư tâm sự của khán giả, Thuỳ Tiên đồng cảm và thẳng thắn bày tỏ quan điểm. Cô nói: "Tình trạng xâm hại, quấy rối tình dục xảy ra vì sự thờ ơ của gia đình, vì vấn đề giáo dục giới tính, giáo dục trẻ em cách ứng xử với người lạ chưa được chú trọng".

Hoa hậu Thuỳ Tiên cho biết, cô từng bị quấy rối vào năm học lớp 1 tại lớp học thêm. Thuỳ Tiên không nhớ rõ người đàn ông lớn tuổi là chồng hay anh trai của cô giáo. Ban đầu, người đàn ông có hành động hôn tay, chân và khen cô đẹp. Sau đó, Thuỳ Tiên bị kéo vào căn phòng tối, bị giữ tay giữ chân, thậm chí hôn môi. Cô sợ hãi, vùng vẫy nhưng may mắn thoát được và gia đình kịp đến đón.

Thuỳ Tiên tâm sự: "Khi đó, tôi chưa có khái niệm về quấy rối tình dục, chưa được dạy nhiều về việc phải giữ khoảng cách với người lạ. Tôi cho rằng những hành động của người đó là bình thường. Cho đến một ngày, hôm đó tôi làm bài xong sớm, vừa bước xuống cầu thang thì ông ta kéo tay tôi, dẫn tôi vào căn phòng tối. Người đó có những hành động như giữ tay chân tôi lại, hôn vào miệng tôi".

Hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ nỗi đau đớn ám ảnh từ khi 6 tuổi.

Khi xảy ra sự việc, cô nói với gia đình và cha mẹ lập tức cho cô nghỉ học thêm ở đó. "Tình huống chưa đi xa khiến tôi hối hận, ám ảnh nhiều hơn, nhưng vẫn là ký ức không hề đẹp đẽ", Thuỳ Tiên bộc bạch. Người đẹp động viên chủ nhân của bức thư và hy vọng các phụ huynh có thể giáo dục con mình về việc giữ khoảng cách với người lạ. 

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sống xa bố mẹ từ nhỏ, cô tự lập khi mới 18 tuổi để trang trải chi phí cuộc sống. Theo học ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cô đã phải làm thêm nhiều công việc như lễ tân, trợ giảng, mẫu ảnh... để có thể trả tiền học phí và sinh hoạt.

Khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, Thùy Tiên không ngần ngại chia sẻ về tuổi thơ thiếu thốn tình cảm gia đình của mình với mọi người. Cô từng cho biết, bản thân không phải là một cô công chúa sống trong nhung lụa nhưng Thùy Tiên may mắn vì có một trái tim đầy hoài bão, có sức khỏe để theo đuổi những ước mơ của mình.

Sau khi lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018, Nguyễn Thúc Thùy Tiên có thêm nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cô vẫn ở nhà thuê 6 triệu/ tháng, đi xe ôm đi làm. Thế nhưng, Thùy Tiên chưa từng cảm thấy buồn vì điều đó. Cô từng chia sẻ với báo chí, đó chính là động lực để bản thân cố gắng hơn. 

Diệu Thu