- Từ quyết định tổ chức bán đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu do U23 Việt Nam tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để gây quỹ từ thiện, thầy trò Park Hang Seo có thêm động lực để hành động, sẻ chia thông qua các hoạt động thiện nguyện. 

Quang Hải ẵm nửa tỷ, được báo Hàn tiến cử đá K-League

Trong những ngày qua, câu chuyện quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng được bán đấu giá, nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ U23 Việt Nam là người đầu tiên hưởng ứng việc làm rất ý nghĩa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hơn ai hết, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam là những người hiểu được ý nghĩa của việc bán đấu giá áo thi đấu và quả bóng mà Thủ tướng khởi xướng. Tất cả đều tin rằng khi có sự chung tay, thì ý nghĩa nhân văn của việc làm này càng lan rộng.

Nói là làm, hành động đầu tiên của U23 Việt Nam chính là trích 700 triệu đồng từ tiền thưởng sau thành tích ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018 để làm từ thiện. Chính HLV Park Hang Seo là người đề xuất và thống nhất với các học trò về quyết định này, dù ông không phải là người Việt Nam.

Uống nước nhớ nguồn là đạo lý muôn đời của dân tộc Việt Nam, mới đây Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải và người đàn anh ở đội tuyển Việt Nam Nguyễn Huy Hùng đã tổ chức trận đấu từ thiện ý nghĩa để quyên góp xây 2 nhà tình thương (giá trị gần 500 triệu đồng) cho những gia đình khó khăn ở quê nhà Đông Anh (Hà Nội). 

{keywords}
Giải bóng đá từ thiện có sự tham dự của Quang Hải, Duy Mạnh, Huy Hùng, thu được gần 500 triệu ủng hộ người nghèo

Bên cạnh việc chung tay làm những việc thiện nguyện, tri ân với nơi “chôn rau, cắt rốn”, thông qua những giải đấu như thế này, Huy Hùng, Quang Hải và Duy Mạnh muốn truyền tải cảm hứng chơi bóng và chắp cánh những giấc mơ cho các em nhỏ đam mê bóng đá tại quê hương mình.

Chưa hết, 6 cầu thủ U23 Việt Nam thuộc biên chế Hà Nội FC vừa có chuyến thiện nguyện cùng CLB chủ quản tại Hà Nam và Ninh Bình.

Với những việc làm rất ý nghĩa, các tuyển thủ U23 Việt Nam không chỉ hưởng ứng, mà còn chung tay, cùng Thủ tướng, nhân lên giá trị nhân văn của hành động đấu giá rộng rãi quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của đội tuyển.

Giá khởi điểm của các hiện vật bán đấu giá: 1 tỉ đồng/món gồm áo tuyển U23 Việt Nam đấu và quả bóng đá (2 món là 2 tỉ đồng). Thời hạn bắt đầu từ 15 giờ ngày 6/2 và kết thúc vào 24 giờ ngày 11/2/2018.

Các tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá bằng cách: Gọi điện thoại theo hotline: 
0963822222hoặc 0913214218; Qua Bộ LĐTB&XH gửi về email: daugiabongaou23@molisa. gov.vn; Qua Trung tâm Tin tức VTV 24, Đài Truyền hình Việt Nam gửi về: chuyendong24@gmail.com 

Với sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cuộc bán đấu giá, Ban tổ chức rất mong có được sự quan tâm hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân để cuộc đấu giá đạt được những yêu cầu đặt ra.

Bằng Lăng