Bộ phận báo chí thuộc chiến dịch tranh cử của ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron xác nhận, sân bên ngoài bảo tàng Louvre ở Paris vừa phải sơ tán gấp sau khi có báo động an ninh.

Sân này là nơi ông Macron có kế hoạch tổ chức tiệc mừng chiến thắng nếu đắc cử.

{keywords}

Sân bảo tàng Louvre phải sơ tán vì chiếc túi lạ. (Ảnh: Sky)

Hãng tin AP dẫn lời Pauline Calmes - phát ngôn viên của Chiến dịch Macron – cho biết sân "Esplanade du Louvre" phải sơ tán gấp như một biện pháp phòng ngừa. Mặc dù bà không nêu cụ thể mối đe dọa nhưng cảnh sát đã ra lệnh sơ tán nơi này.

ABC News đưa tin, nguyên nhân là sự xuất hiện của một chiếc túi tình nghi trong sân. Hãng tin này cho biết các chuyên gia về thiết bị nổ đã rời hiện trường sau đó ít lâu và sân bên ngoài bảo tàng đã mở cửa trở lại. Bảo tàng không bị đóng cửa hay sơ tán, và khách tham quan vẫn tiếp tục ra vào nơi này.

Bảo tàng Louvre đã được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt từ khi một kẻ quá khích tấn công vào các bảo vệ gần bảo tàng trong thời gian diễn ra chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp.

Hôm nay (7/5), khoảng 50.000 nhân viên an ninh đang bảo đảm an toàn cho các điểm bỏ phiếu cùng nhiều nơi khác trên toàn nước Pháp, khi cử tri nước này đi bỏ phiếu vòng 2 lựa chọn Tổng thống giữa hai ứng viên Emmanuel Macron, chính trị gia theo đường lối trung dung, và Marine Le Pen, lãnh đạo cánh hữu.

Thanh Hảo