Bộ quy tắc về trang phục của hãng hàng không Na Uy đã gây nhiều tranh cãi trong những ngày gần đây.

Theo Independent, nếu muốn tránh đi giày cao gót, các nữ tiếp viên phải có giấy của bác sĩ, và giấy này phải cập nhật 6 tháng một lần. 

{keywords}
Tiếp viên hàng không Na Uy bị yêu cầu đi giày cao gót hoặc mang theo giấy bác sĩ.

Trong khi đó, các tiếp viên nam bị cấm trang điểm, ngoài trừ che vết thâm hoặc mụn. Trong khi đó phụ nữa lại yêu cầu trang điểm mắt, thoa lớp phấn nền nhẹ, kem dưỡng ẩm hoặc phấn phủ. 

Các nữ tiếp viên cũng chỉ có thể đeo hai chiếc nhẫn trên mỗi bàn tay và đeo nhẫn ở ngón tay cái bị cấm. 

Tất cả đồ trang sức phải được làm từ kim loại màu vàng hoặc bạc và không được phép có họa tiết tôn giáo.

Việc buộc nữ tiếp viên lựa chọn giày cao gót hoặc mang theo giấy của bác sĩ dấy lên nhiều tranh luận. Chính sách trang phục của hãng bị lên án với những cụm từ như là “hài hước” và “lúng túng”.

Có nhiều bình luận trên Twitter cho rằng đây không phải là một chính sách tốt. Ngoài yêu cầu về đồng phục thì những yêu cầu về trang điểm hay giầy cao gót đang đi quá xa.

Một phát ngôn viên của Đảng cánh tả cho rằng “thật hài hước vì đây là vấn đề chúng ta đang phải đối mặt trong năm 2019 này”.

Nói với Independent, phát ngôn viên của hàng không Na Uy giải thích rằng các nữ tiếp viên được phép mang giày đế bằng trên bầu trời. Chính sách giày cao gót áp dụng cho giày dép bên ngoài cabin, ví dụ khi chào hành khách vào hoặc ra khỏi máy bay.

Đại diện hãng hàng không cho biết giống như tất cả các hãng hàng không toàn cầu, Hàng không Na Uy có một bộ hướng dẫn thống nhất toàn diện để đảm bảo rằng phi hành đoàn bay đại diện cho thương hiệu một phong thái thông minh và nhất quán.

(Theo Zing)