Cô gái đến từ hôm qua là ca khúc duy nhất trong album kỷ niệm 25 năm Làn sóng xanh có sự kết hợp giữa 2 thế hệ: ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Erik và nhóm DTAP.

Khi nhận lời mời từ DTAP, Thu Phương rất bất ngờ nhưng đồng ý ngay. Chị tin vào sức sáng tạo của nhóm nhà sản xuất trẻ. Hơn nữa, đây là sản phẩm thuộc chuỗi dự án kỷ niệm của Làn sóng xanh - "người bạn" đã mang chị đến gần hơn với công chúng.

Thu Phương hát bài Cô gái đến từ hôm qua năm 23 tuổi còn Erik tròn 1 tuổi. Vì vậy với DTAP, việc xử lý 2 giọng ca thuộc 2 thế hệ là ưu tiên hàng đầu. Họ chuyển từ bản phối piano nhẹ nhàng sang R&B bay bổng, thư giãn, từ đó cân bằng chất trẻ của Erik và sự trải nghiệm của Thu Phương. 

Thu Phương và Erik.

Phần mình, Erik chọn phong cách thể hiện lịch lãm, chững chạc và sang trọng khác hẳn thường lệ. Thu Phương giữ nguyên phong cách hát nội lực, ấm áp. 

Thu Phương có những "nỗi sợ" riêng mình dành cho bài hát. Với chị, hơn cả bài hit gắn liền với sự nghiệp, bài Cô gái đến từ hôm qua còn đồng hành cùng ca sĩ suốt một quãng đời. 

Đặc biệt, có giai đoạn, Thu Phương luôn khóc khi hát câu: "Và cũng đã đủ lớn để mong bé lại. Như ngày hôm qua". Câu hát nhắc chị nhớ về những kỷ niệm vui buồn, thành công lẫn sóng gió thời trẻ của mình.

Trích đoạn MV 'Cô gái đến từ hôm qua' - Thu Phương và Erik

Với câu "Dường như là vẫn thế em không trở lại", ca sĩ nói: "Trong bản gốc tôi hát ngày xưa, đúng là cô gái đã không trở lại. Nhưng trong bản song ca với Erik lần này, tôi tin cô gái ấy có thể sẽ quay lại".

Erik và DTAP cũng giúp Thu Phương vượt qua nỗi lo khi làm mới mình. Chị không ngại học hỏi Erik ở sự sáng tạo hay cách thể hiện một số nốt nhạc đặc trưng nhằm tạo tinh thần đúng chất người trẻ thời đại mới.

"Erik có giọng hát đặc biệt, giàu sáng tạo và phong cách rất hay. Song điều tôi đánh giá cao nhất ở bạn là tính riêng biệt trong giọng hát. Hát hit cũ không dễ nhưng Erik đã rất nghiêm túc truyền tải năng lượng mới vào bài hát này", Thu Phương dành lời "có cánh" cho đàn em.

Cái ôm giữa 2 thế hệ.

Chị cũng nhận thấy sự khác biệt đối với ca sĩ trẻ ở hai thế hệ. Ngày trước, ca sĩ trẻ chỉ cần hát bằng tinh thần nhiệt huyết và trong sáng trong khi thế hệ ngày nay đầu tư mọi thứ kỹ lưỡng, có ê-kíp giỏi chuyên nghiệp. 

"Sự kết nối giữa hai thế hệ trong một bài hát kinh điển là một điều tuyệt vời trong âm nhạc. Tôi thấy thế hệ mình may mắn khi có cơ hội kết hợp với các tài năng trẻ như Erik", chị cho hay.

Ngược lại, Erik thấy rất áp lực khi biết sẽ song ca cùng Thu Phương - người mình luôn ngưỡng mộ. Đến phòng thu, anh lúng túng, phải nhờ đàn chị "kiệu" bài cho mình. "Tôi tin 2 màu giọng khác biệt khi hòa quyện sẽ tạo thành điểm thú vị cho bản thu", ca sĩ cho hay.