Stefan Struik, 53 tuổi, là bạn trai của Nguyễn Thành Dũng, nghi can trong vụ bạo hành một bé trai hai tuổi ở Campuchia, đã phủ nhận có liên quan tới tội ác.


{keywords}

Người này cũng đưa ra lý do dài dòng về việc tại sao lại giúp tên Dũng về Việt Nam khi đoạn phim ghi cảnh bạo hành bé trai lan rộng.

Một đoạn video mà gã đàn ông Hà Lan nói mình vô tội đã được đưa lên Facebook của Struik nhưng sau đó đã bị hạ xuống. Tuy nhiên, Algemeen Dagblad - một nhật báo của Rotterdam lại đăng lại đoạn video đã bị xóa..

Trong video, Struik nói, giúp tên Dũng về nước để đối tượng này có thể tới cảnh sát và tìm kiếm một người phụ nữ có thể liên quan tới vụ bạo hành.

"Lý do tôi muốn Dũng tới gặp cảnh sát Việt Nam vì có một cô gái có liên quan tới vụ việc này. Tôi có ý nghĩ rằng, cô ta có liên quan và tôi thấy điều đó rất quan trọng. Cô ta đang chạy trốn cảnh sát vì liên quan tới một vụ việc khác và chỉ có cảnh sát Việt mới có thể tìm ra cô ta và liên kết nó với vụ việc lần này", Struik nói.

Sau khi đoạn video trên được công bố, tòa án Campuchia đã truy tố Stefan Struik, vì không tố giác tội phạm.

Đoạn video ghi lại cảnh một bé trai 2 tuổi bị lạm dụng, đã gây náo động khắp mạng xã hội Campuchia từ đầu tuần này. Nguyễn Thành Dũng, 34 tuổi, đã bị bắt giữ ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 7/12. Dũng khai nhận đã sử dụng ma túy đá trong suốt 3 ngày, bị ảo giác nên đã tra tấn dã man bé trai Campuchia bằng các dụng cụ chích điện, kẹp sắt.

Trong một đoạn video được tài khoản TVFB - một hãng tin điện tử, đưa lên Facebook tối 8/12, cha mẹ bé trai 2 tuổi bị tra tấn nói, họ nhận thấy những thay đổi về tâm sinh lý của con trai sau khi đi dạo cùng tên Dũng.

"Sau lần cuối cùng, tôi không cho anh ta đưa bé đi nữa. Vì rằng, khi đưa bé về, bé bị bầm tím trên mắt, không thể mở mắt suốt một ngày đêm", bà mẹ bé trai bị bạo hành nói và cho biết thêm, tên Dũng nói, bé bị ngã.

"Bé không ăn nhiều cơm và trở nên rất yếu ớt, thậm chí là không cất nổi bước. Bé trở nên sợ hãi khi thấy người đàn ông Việt đó. Mỗi khi nhìn thấy Dũng, bé đều khóc".

    Hoài Linh