Các cư dân sống gần biểu tượng của Hollywood đang đâm đơn kiện chính quyền thành phố Los Angeles và phàn nàn rằng họ bị làm phiền bởi lượng khách du lịch ngày càng tăng.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
(Ảnh: AP)

Các cư dân bất mãn của Beachwood Canyon, nằm bên dưới tấm biển biểu tượng của Hollywood, nói rằng khu vực một thời yên tĩnh này đã bị "biến thành Disneyland" khi ngày càng nhiều xe khách và người đi bộ xuất hiện.

Sarajane Schwartz, một trong những người ký vào đơn kiện thành phố, nói với tờ Los Angels Times rằng điều này rất nguy hiểm.

"Chúng tôi đang không nói về Hội chứng NIMBY (thường ám chỉ những cá nhân, tập thể hoặc những quốc gia chỉ hành động trong hi vọng có thể tránh tổn hại tới lãnh thổ của họ) mà là về một vấn đề an ninh thực sự nghiêm trọng", một cư dân khác nhấn mạnh.

Beachwood Canyon từng là nơi ở của những ngôi sao lớn như: Aldous Huxley, Charlie Chaplin, Jennifer Aniston và Leonardo DiCaprio.

Đơn kiện, hiện vẫn chưa có sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng, là một bước đi mới nhất trong cuộc chiến lâu dài. Trước đó, một số cư dân đã cố tình đặt các biển chỉ dẫn sai để các du khách tránh xa điểm du lịch này.

Những người tham gia kiện thành phố nói rằng số lượng xe khách du lịch và xe ô tô riêng ngày càng tăng đã đe dọa tính mạng người dân trong khi những nhóm khách đi bộ có khả năng gây ra các đám cháy.

Cũng theo họ, một đám cháy và một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra gần Beachwood Canyon.

Họ cho rằng chính quyền thành phố đang cố gắng thúc đẩy du lịch mà không đánh giá những ảnh hưởng đối với cuộc sống của người dân và muốn đóng cửa con đường dẫn tới khu vực ngắm cảnh.

Tuy nhiên, Tom LaBonge, người đại diện khu vực tại Hội đồng thành phố Los Angeles cho tới đầu năm nay, đã lên tiếng chỉ trích về vụ kiện tụng.

"Khi các bạn sống gần một công viên công cộng bạn phải chấp nhận một điều đó là công cộng", ông nói.

Sầm Hoa