- BeU Models vừa lên tiếng tố nội dung cuộc trò chuyện với Mâu Thủy đã bị cắt xén để người xem hiểu sai lệch, đồng thời cho rằng Kha Mỹ Vân có thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Lùm xùm giữa các người mẫu và công ty BeU Models càng ngày càng diễn biến phức tạp bởi nguồn thông tin đến từ các phía. Sau khi siêu mẫu Xuân Lan, NTK Đỗ Mạnh Cường cùng các thí sinh bước ra từ Vietnam's Next Top Model lần lượt lên tiếng tố công ty chủ quản chèn ép, đe dọa thí sinh thì đến lượt BeU Models lên tiếng tung bằng chứng ngược lại.

Trong thông cáo mới đây nhất gửi đến truyền thông, công ty BeU Models khẳng định mình mong muốn dùng giải pháp im lặng để giữ hình ảnh cho các thí sinh. Nhưng 'tức nước vỡ bờ', khi câu chuyện đã bị đẩy đi quá xa thì đơn vị này đã phải đưa ra những phát ngôn và bằng chứng bảo vệ danh dự.

Khi BeU Models tiết lộ họ đã dùng các mối quan hệ, sự ảnh hưởng của mình để giúp người mẫu có show diễn thì Kha Mỹ Vân đã phản pháo rằng công việc của cô chỉ 'có tiếng mà không có miếng'.

Trước phát ngôn kể trên của Kha Mỹ Vân, đại diện đơn vị này cho biết: "Kha Mỹ Vân đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm với BeU Models để chúng tôi chính thức trở thành Công ty quản lý độc quyền hình ảnh của cô tại Việt Nam và trên thế giới".

{keywords}
Kha Mỹ Vân (giữa) và bà Trang Lê (phải) khi còn hợp tác với nhau.

Trong thông cáo tiết lộ phong cách làm việc của Kha Mỹ Vân thiếu chuyên nghiệp qua việc cô thường xuyên tự ý hủy hợp đồng hoặc thay đổi lịch làm việc không báo trước khiến BeU Models bị các đơn vị khác phàn nàn nhiều lần.

"Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Kha Mỹ Vân còn tự ý gửi email liên lạc với các công ty quản lý khác tại Milan và Italy trong thời gian cô vẫn đang trực thuộc quyền quản lý độc quyền của công ty ICE Models", đại diện BeU Models cho biết thêm.

Ngoài ra, đơn vị này còn cho biết họ phải chịu nhiều thiệt hại vì số tiền đã bỏ ra đầu tư hình ảnh, lăng xê Kha Mỹ Vân trên mặt báo vẫn chưa được bù đắp lại bởi thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của cô. Vì thế, đơn vị này khẳng định: "Số tiền mà Kha Mỹ Vân kiếm được còn chưa đủ để bù lại những chi phí mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên nên không thể có chuyện BeU Models ăn chặn thu nhập của Kha Mỹ Vân như báo chí đưa tin".

Chính bởi vậy, BeU Models đã quyết định chấm dứt mọi hợp tác với Kha Mỹ Vân trong mọi dự án của đơn vị và Vietnam International Fashion Week bắt đầu từ mùa thứ 3.

Một diễn biến khác thì cách đây không lâu trên mạng bất ngờ xuất hiện ảnh chụp lại đoạn nói chuyện giữa Mâu Thủy và bà Quỳnh Trang - Chủ tịch BeU Models. Trong đó, bà Trang Lê đã dùng những từ ngữ nặng nề để gọi các người mẫu mình đã kí hợp đồng. 

Khi nói về nội dung tin nhắn giữa bà Quỳnh Trang và Mâu Thanh Thủy, thông cáo cho biết cuộc nói chuyện đã xảy ra cách đây rất lâu khi Mâu Thủy vẫn còn hợp đồng với công ty nhưng lại tự ý sang New York làm việc. 

Sau cuộc nói chuyện có phần gay gắt, thông cáo cho biết: "Mâu Thủy cũng đã nhận ra sai lầm của mình và có lời xin lỗi trực tiếp tới bà Trang Lê và BeU Models. Mọi việc đã được chúng tôi giải quyết ổn thỏa giữa các bên và chính thức khép lại từ lâu".

{keywords}
Mâu Thủy (giữa) vẫn thân thiết với bà Trang Lê (phải).

Khi nói về đoạn nói chuyện từ lâu bất ngờ bị khai quật lại, cả bà Trang Lê và Mâu Thủy đều tỏ ra hết sức bất ngờ và cho biết đây là tai nạn ngoài ý muốn. Mâu Thủy cũng đã xác nhận rằng trong lúc không giữ được bình tĩnh sau cuộc tranh luận với bà Trang, cô đã gửi tin nhắn đó cho người thứ 3.

Quán quân Mâu Thủy cũng khẳng định cô không có chủ đích bới móc chuyện quá khứ trong lúc nhạy cảm này. 

{keywords}
Mâu Thủy có cuộc nói chuyện ôn hòa và chân thành với bà Trang Lê vì câu chuyện lùm xùm vừa qua.

Nhưng điều đáng nói là đoạn chat đến với công chúng và báo chí đã "không đăng tải đầy đủ thông tin của đoạn nói chuyện giữa bà Trang Lê và người mẫu Mâu Thủy khiến mọi người không hiểu đúng đắn bản chất của sự việc".

Cuối cùng, đại diện phát ngôn của BeU Models cho biết: "Một lần nữa, BeU Models kiên quyết khẳng định quan điểm của chúng tôi là sẽ chỉ hợp tác với những người mẫu có thái độ sống đúng đắn và phong cách làm việc chuyên nghiệp trong những chương trình của Multimedia và BeU Models".

Lùm xùm về những mặt tối của sàn diễn Việt vẫn là câu chuyện được nhiều người quan tâm. Trên đây là những phản hồi chính thức từ phía BeU Models về những lời tố cáo của các thí sinh, người mẫu, nhà thiết kế. Tuy nhiên, có lẽ đây vẫn chưa phải là hồi kết của câu chuyện ồn ào làng mốt Việt.

Bảo Bảo