Theo nhiều thông tin gần đây, Nokia đang muốn bán lại mảng bản đồ Here Maps để tập trung vào kinh doanh thiết bị viễn thông. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí European Communications, CEO Nokia Rajeev Suri cho biết ông không chắc có nên để điều này xảy ra hay không. Nokia hiện bán hoặc cấp bản quyền dịch vụ và phần mềm mà bộ phận Here của mình cho hàng loạt hãng ô tô, công ty bản đồ Garmin, Oracle, và thậm chí cả Amazon. Dịch vụ của công ty Phần Lan cung cấp bản đồ (được update thường xuyên) tại 196 quốc gia và cung cấp thông tin giao thông trực tiếp tại 41 nước.

Suri hiểu rõ rằng hàng loạt công ty đang quan tâm tới mảng bản đồ của công ty, tuy nhiên, ông muốn "có thêm thời gian", và có thể sẽ không bán Here Maps nếu "không được giá". 

Cuối tháng 4/2015, Nokia công bố những con số phát triển đầy lạc quan của bộ phận bản đồ trong quý I/2015: doanh số (sale) tăng 25% lên 261 triệu euro. Here cấp bản quyền để các công ty ô tô sử dụng trên 3,6 triệu ô tô mới trong quý kết thúc vào 31/3, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước đó. Lợi nhuận gộp (gross profit) mảng Here đạt 194 triệu euro. 

Chính sự tăng trưởng này đã giúp Nokia Here nhận được sự quan tâm của hàng loạt các hãng công nghệ khác. Theo trang New York Times đưa tin, dịch vụ đi chung xe Uber đã sẵn sàng trả 3 tỷ; các công ty ô tô như BMW, Audi, và Mercedes-Benz cũng muốn nhảy vào cuộc "ngã giá" mua lại Here Maps...

"Chúng tôi đang tiến hành đánh giá chiến lược nhằm tập trung nhiều hơn vào mảng thiết bị mạng (network)" - Suri cho biết.