symbian-smartphone.jpg
Ảnh: Internet

Chủ tịch chi nhánh Nokia tại Mỹ cho biết công ty sẽ tập trung nâng doanh số qua các nhà mạng. Trước đây, công ty bán smartphone của hãng không trợ giá cho người tiêu dùng, sau khi nhận thấy các nhà mạng không sẵn sàng trợ giá hoặc tiếp thị sản phẩm. Điều đáng lưu ý là Nokia cho biết họ sẽ tập trung nỗ lực vào các sản phẩm Windows Phone, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

“Khi chúng tôi trình làng Windows Phone, chúng tôi sẽ phải rút khỏi mảng kinh doanh Symbian, S40…”, Chủ tịch Chris Weber nói. “Tất cả sẽ là Windows Phone và các phụ kiện xoay quanh nó”.

Bắc Mỹ là thị trường ưu tiên của Nokia, một phần vì nó là thị trường chính của Microsoft và cũng bởi Nokia nhận thấy đây là thị trường lớn để giành chiến thắng trong cuộc chiến smartphone toàn cầu. “Chúng tôi sẽ phát triển các mẫu máy cho Bắc Mỹ và đưa chúng ra toàn cầu”, Weber nói. Nokia đã lên kế hoạch marketing lớn chưa từng có, nhắm vào nước Mỹ.

Đầu năm nay, T-Mobile đã bắt đầu bán smartphone Symbian – chiếc Nokia Astound – nhưng sản phẩm ra sau khi Nokia đã tuyên bố kế hoạch Windows Phone, và doanh số Astound thực sự tồi tệ.

Ngoài ra, Nokia cho biết chưa có kế hoạch gì về việc đưa chiếc Nokia N9, sản phẩm Meego, đến Mỹ.

Theo Allthingsd