Sau khi bán mảng Thiết bị và Dịch cho Microsoft, hãng công nghệ Phần Lan Nokia hiện đang tìm kiếm đối tác để "tống khứ" thêm một bộ phận khác: dịch vụ bản đồ Here Maps. Mục đích của Nokia là nhằm tập trung nguồn lực vào mảng mạng không dây và cải thiện xếp hạng nợ. Thông tin này được đăng tải trên trang Bloomberg

Nokia hiện đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng có thể mua lại Here Maps, trong đó có cả Uber - ứng dụng đặt xe ô tô trên di động. Một nhóm các công ty sản xuất ô tô của Đức được cho cũng đang quan tâm đến dịch vụ của Nokia. Được biết, những cuộc đấu giá mua lại Here Maps sẽ được tổ chức ngay trong tháng 4/2015 này. 

Theo các báo cáo tài chính của Nokia, giá trị của Here Maps rơi vào khoảng 2 tỷ euro (tương đương 2,1 tỷ USD). Điều này cho thấy giá trị thị trường của Here Maps đã bị tụt giảm đáng kể so với thời điểm 2008, khi Nokia bỏ ra tới 8,1 tỷ USD mua lại hãng cung cấp bản đồ Navteq Corp.

Công ty Phần Lan hiện đang làm việc với một hãng tư vấn tài chính để đưa ra mức giá chào bán hợp lý cho Here Maps. Trong trường hợp không bán được với mức giá hợp lý, Nokia sẽ hủy bỏ kế hoạch của mình. Theo các báo cáo tài chính gần đây, Here Maps đạt doanh thu năm 970 triệu euro, thua lỗ 1,2 tỷ euro. Từ hồi tháng 1/2015, Nokia đã lên kế hoạch bán mảng bản đồ cũng như bằng sáng chế, sau đó dùng tiền phát triển mảng mạng không dây.  Nokia có thể sẽ thâu tóm Alcatel-Lucent SA, công ty về thiết bị viễn thông của Pháp - theo nhà phân tích Sebastien Sztabowicz của Kepler Cheuvreux ở Paris.

Here Maps là ứng dụng bản đồ được cài sẵn trên các điện thoại Lumia của Microsoft. Ứng dụng cũng được phát hành cho cả Android hồi năm ngoái và đạt hàng triệu lượt tải về. Sang tháng 3/2015, Here Maps được đưa trở lại iOS.