Sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý III mạnh mẽ, Nokia thừa nhận cái tên Nokia là tài sản vô cùng quan trọng. Dù vậy, công ty chưa thể dùng tên Nokia để tái gia nhập lĩnh vực smartphone vì ràng buộc trong thương vụ với Microsoft. Với bình luận “thương hiệu Nokia có giá trị nhất nhìn từ góc độ điện thoại và thiết bị di động, chúng tôi chưa thể tiếp tục ngay lúc này”, Nokia có lẽ muốn tiết lộ một chút về kế hoạch của mình.

Nokia vừa ra mắt ứng dụng bản đồ HERE và Z Launcher cho Android, đây là lý do khiến nhiều người hi vọng hãng công nghệ Phần Lan sẽ quay lại thị trường smartphone bằng sản phẩm chạy Google Android. Nó cũng là ước muốn lâu nay của fan Nokia. Tuy nhiên, nói dễ hơn làm, Nokia đã từ bỏ mọi nguồn lực và nhân tài cho Microsoft theo thỏa thuận. Không chỉ cần tới năng lực mạnh, họ cần tới khoản vốn đáng kể để chiếm được thị phần và cạnh tranh với Apple, Samsung cũng như các tên tuổi đến từ Trung Quốc.

Dù cho quyết định của Nokia là gì, công ty vẫn phải đợi tới khi có thể dùng lại tên Nokia để sản xuất và bán smartphone. Trong khi đó, Microsoft đã lên tiếng sẽ sớm khai tử tên Nokia khỏi smartphone và thay thế bằng tên Microsoft nhưng vẫn giữ lại trên điện thoại phổ thông.