Chủ tịch Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng

Cơn địa chấn ở Barcelona tiếp tục, mà lần này là những cáo buộc tham nhũng liên quan đến Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

{keywords}
Chủ tịch Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng

Theo El Mundo, Mossos d'Esquadra - Lực lượng cảnh sát xứ Catalunya - kết luận có bằng chứng cho thấy tham nhũng trong vụ "Barcagate".

"Barcagate" bùng nổ hồi đầu năm nay, khi ông Bartomeu sa thải một loạt cấp dưới, cùng những cáo buộc ông thuê công ty I3 Ventures để bôi xấu hình ảnh cầu thủ thông qua mạng xã hội.

Trước những cáo buộc tham nhũng từ chính nội bộ Barca, cảnh sát Catalunya mở cuộc điều tra từ vài tháng nay.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát đã báo cáo lên Tòa án chỉ thị số 13 Barcelona, cho rằng có thể có hành vi phạm tội kinh tế ở Barca, với lợi ích cá nhân liên quan đến hoạt động cùng I3 Ventures.

Mossos d'Esquadra kết luận, Barca đã trả phí vượt quá 600% cho I3 Ventures, vi phạm các thủ tục trong giao dịch thương mại.

Từ báo cáo của cơ quan cảnh sát, các thẩm phán sẽ đưa ra quyết định thích hợp. Trước mắt là triệu tập một số quan chức Barca để điều trần.

Messi có khả năng ở lại

Những cáo buộc chống lại Chủ tịch Bartomeu có thể tác động trực tiếp đến tương lai của Lionel Messi.

{keywords}
Messi ở lại Barca là khả năng rất cao

Mặc dù không tìm được tiếng nói chung trong cuộc đàm phán vừa qua, nhưng trong tuyên bố mới nhất trước giới truyền thông, ông Jorge Messi thừa nhận con trai có thể ở lại.

"Ông có nghĩ rằng Leo sẽ tiếp tục thi đấu cho Barca?", nhà báo của kênh Cuatro đặt câu hỏi, và ông Jorge Messi trả lời: "Có".

Nguồn tin từ Argentina thân với gia đình Messi cho biết, Leo đang xem xét việc thực hiện năm cuối hợp đồng với Barca.

Hiện tại, ngay chính các luật sư của Messi cũng không thể chắc chắn có thể giúp anh tự do rời Barca, mà không vướng vào cuộc chiến pháp lý.

Vấn đề lớn nhất khiến Messi muốn rời Barca là ông Bartomeu, người thực hiện những chính sách khiến CLB thất bại, và xung đột với cầu thủ.

Trước cuộc điều tra tham nhũng, không loại trừ khả năng ông Bartomeu phải từ chức, nên Messi không còn vướng mắt với đội bóng.

"Chưa có quyết định chính thức nào, nhưng Leo Messi vẫn chưa viết trang cuối sự nghiệp của mình với Barca", tờ Sport kết luận.

KN