- Tin giáo dục các báo ra sáng nay vẫn là những bình luận "hậu" sự cố xô đổ cổng trường Thực nghiệm mua đơn xin học cho con vào lớp. Tin khác gây chú ý dư luận là những nghi vấn thầy giáo vị tố gạ tình lấy...đề thi.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Giẫm đạp xin học: tại ai?

Đó là tựa đề bài phỏng vấn của Khám phá với ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) đăng tải hôm nay. Theo quan điểm của ông Thành, không nên trầm trọng hóa vụ đạp cổng trường Thực nghiệm vì đây là lỗi của phụ huynh.

“Chính phụ huynh đã gây khó cho ngành giáo dục, rồi quay lại chê ngành giáo dục. Chê thế nhưng bố trí chỗ học lại không học” - ông nói.

Vất vả nhất trong sáng 13/5 tại cổng trường là lực lượng bảo vệ và công an khi liên tục phải hò hét đám đông giữ trật tự, xếp hàng để được mua hồ sơ. (Ảnh Văn Chung)

Trả lời câu hỏi: Nếu bây giờ ông có con ở tuổi đi học lớp 1, ông có đăng ký cho con vào trường điểm không?
Ông nói: Tôi chả dại gì cho con vào đó, nó vất vả và tạo sức ép. Tôi khuyên mọi người đừng nghe nhau nói trường này, trường kia tốt rồi quá kỳ vọng. Trẻ em ở lớp 1 hãy để phát triển tự nhiên, đừng tạo sức ép cho nó, để rồi hết chạy trường, có người chạy cả cô. Chúng tôi rất chia sẻ với phụ huynh, song đừng thái quá, lo quá.

Lãnh đạo Trường Thực nghiệm nói gì?

Chiều 14/5, trao đổi với báo Sài Gòn giải phóng bà Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng Trường PTCS Thực nghiệm cho biết, đã có 500 đơn xin học lớp 1, đây là con số tăng đột biến so với mọi năm.

Còn trao đổi với VietNamNet phó Hiệu trưởng khối Tiểu học (Trường PTCS Thực nghiệm Hà Nội) Trương Thị Cẩm Tú cho hay, chuyện xô đổ cổng trường của phụ huynh khiến bà Tú và nhà trường thực sự bất ngờ vì “chưa bao giờ xảy ra, xếp hàng thì nhiều năm gần đây đã có nhưng xếp hàng rất trình tự, bình tĩnh. Sang năm nhà trường chắc chắn sẽ có kế hoạch để công tác tuyển sinh trật tự hơn”.

Theo ông Nguyễn Lộc, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đơn vị chủ quản của Trường PTCS Thực nghiệm Hà Nội, việc tuyển sinh vào lớp 1 của trường hàng năm đều trong tình trạng nhu cầu cao hơn khả năng đáp ứng. Tuy nhiên, năm nay có sự gia tăng đột biến nên xảy ra sự cố hỗn loạn như vậy.

Thầy giáo bị tố vì gạ nữ sinh đổi tình lấy đề thi?

Dân Việt đưa tin, ngày 14/ 5, nguồn tin từ Công an huyện Phú Tân, Cà Mau cho biết cơ quan công an đang điều tra thầy giáo Phạm Thái T., giáo viên dạy văn, (Trường PTTH Phú Tân, được cho là có hành vi cưỡng dâm đối với em B. (sinh năm 1994) học sinh lớp 11 của trường. Nữ sinh này thừa nhận có quan hệ với thầy T. để thầy cho biết đề thi. Theo dân trí đăng tin.
Tăng giá vé tàu

Báo Sài Gòn giải phóng cho biết, từ ngày từ 15/5 tăng giá vé tàu Thống Nhất từ 12% đến 15% đến ngày hết ngày 4/9/2012.

Đối tượng được giảm giá gồm: giảm 20% cho hành khách là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên; giảm 90% cho bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh (không kể cấp hạng), người hưởng chính sách như thương binh, học sinh trường SOS, học sinh các trường khuyết tật được giảm 10% giá vé.

“Diễn tập” thi tốt nghiệp THPT

Báo Giáo dục thời đại phản ánh, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tới, một số địa phương đã lên kế hoạch cho một kỳ thi thử công phu, y như một kỳ thi thật.

Ảnh minh họa
Theo những địa phương này, đây là hoạt động nhằm giúp cho giáo viên, học sinh THPT có điều kiện tập dượt làm quen với quy trình thi tốt nghiệp THPT; đồng thời, qua kỳ thi này, học sinh sẽ được làm quen với nội dung, hình thức thi và rèn luyện kỹ năng làm bài thi trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT chính thức.

  • N.Hiền - Phan Ánh (tổng hợp)