- "Dẹp loạn" ở các phòng khám TQ; Kiểm toán Nhà nước công bố nhiều thông tin về nợ, lỗ của các tập đoàn; 2 trường đầu tiên công bố điểm thi ĐH; … là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 18/7.

DẸP LOẠN PHÒNG KHÁM TRUNG QUỐC


Sáng 18/7, lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội về những vấn đề liên quan đến phòng khám đa khoa Maria nói riêng và các phòng khám khác trên địa bàn Hà Nội nói chung.

Sở Y tế Hà Nội đang "dẹp loạn" các phòng khám TQ

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết việc đình chỉ phòng khám Maria của Sở Y tế Hà Nội có hiệu lực đến khi nào có kết luận cơ quan điều tra. Tùy theo kết luận này mà Sở sẽ có hướng xử lý tiếp.

Nếu các sai phạm đến mức cần phải thu hồi giấy phép hoạt động thì Sở sẽ thu hồi. Còn vi phạm ở mức có thể cho họ tiếp tục tổ chức khám chữa bệnh thì cũng sẽ giải quyết theo mức độ này. Tất cả phải phụ thuộc kết luận cơ quan điều tra.

SỰ THỰC VỀ CÁC “BÁC SỸ ĐÔNG Y TRUNG QUỐC”

Là thành viên của Hội đồng thẩm định cấp chứng chỉ hành nghề cho bác sỹ đông y Trung Quốc, ông Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam cho biết: “Bác sỹ đông y giỏi thực sự của Trung Quốc không bao giờ sang Việt Nam hành nghề khám chữa bệnh đông y. Theo tìm hiểu thực tế của tôi, những người sang Việt Nam hành nghề "bác sỹ đông y" đều là lao động tự do chứ không phải chuyên gia.

Thực chất, họ sang Việt Nam và làm thuê cho người Việt Nam. Tôi cho rằng trước khi được hợp pháp hóa, lãnh sự quán Việt Nam cần phối hợp với Cục Trung y của Trung Quốc để xem các giấy tờ họ cung cấp có phải thật hay không và cần thẩm định kỹ nhân thân của họ”.

GIÁ ĐIỆN CÓ THỂ ĐÃ ĐƯỢC GIẢM NẾU …

Tại cuộc họp báo sáng 18/7, ông Lê Minh Khái, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết có nhiều vấn đề trong cơ chế tính giá thành điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần phải sửa đổi.

Nếu EVN hạch toán đầy đủ các khoản liên quan đến sản xuất kinh doanh điện thì giá thành điện năm 2010 có thể giảm 34 đồng/kWh, Phó tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết.

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC CÔNG BỐ THÔNG TIN NỢ, LỖ CỦA TẬP ĐOÀN

Sáng 18/7, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) họp báo công bố báo cáo kiểm toán năm 2011 về niên độ ngân sách năm 2010. Đáng chú nhất trong báo cáo năm nay là kết quả kiểm toán chuyên đề các DNNN, tập đoàn, tổng công ty và các tổ chức ngân hàng - tài chính.

Theo đó, hơn một nửa số tập đoàn, tổng công ty hoạt động chủ yếu dựa vào vốn chiếm dụng, vốn vay với hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu quá cao, dẫn tới nguy cơ mất an toàn vốn. DNNN vẫn lỗ, nợ, đầu tư ngành ngoài hàng nghìn tỷ, hiệu quả kém.

2 TRƯỜNG CÔNG BỐ ĐIỂM THI

Đến chiều 18/7, đã có Trường ĐH dân lập Hải Phòng và ĐH Chu Văn An công bố điểm thi.

Thủ khoa của Trường ĐH Chu Văn An là thí sinh Quản Thúy Vân (SBD 1657), dự thi khối A1 với tổng điểm ba thi môn đạt 19. Trường hoàn tất công tác chấm thi sáng 18/7.

Tối 17/7, Trường ĐH dân lập Hải Phòng đã hoàn tất công tác chấm thi. Thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Thành Trung, SBD 130, dự thi khối B với tổng số điểm 3 môn là 26.

CHUYỆN THÚ VỊ VỀ ĐOÀN LYMPIC TOÁN QUỐC TẾ

Sau một năm đứng thứ hạng thấp nhất (thứ 31) trong các lần tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO), năm nay, đoàn Việt Nam đã trở lại top 10 (thứ 9).

Bị thất lạc hành lí nhưng niềm vui đã đến với Đăng khi giành huy chương Vàng (HCV) Olympic Toán quốc tế. Gia đình của Phương Minh lại không bất ngờ với tấm HCB của con vì em luôn về nhì ở các cuộc thi trước đó. Lê Quang Lâm (Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) lại có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn…

NGƯỜI PHỤ NỮ CHẶN XE XIN TIỀN ĐÃ 8 NĂM

Theo thông tin từ chính quyền và công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) thì người phụ nữ chặn xe lấy tiền mà VietNamNet phản ánh đã diễn ra trong 8-9 năm qua. Người phụ nữ này có vấn đề về thần kinh. Chính quyền và công an đã xử lý một số lần nhưng chỉ “bắt cóc bỏ đĩa”!

HỎA HOẠN THIÊU RỤI DI TÍCH QUỐC GIA

 

Mặt tiền chánh điện chùa Hội Sơn sau vụ cháy

Toàn bộ ngôi chánh điện trong đó có hơn 30 tượng phật cổ xưa, 15 bàn thờ, hàng trăm bộ kinh kệ, 6 thùng công đức và nhiều vật dụng thờ cúng…đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chánh điện chùa Hội Sơn, 1A1 đường Nguyễn Xiển (P.Long Bình, Q.9, TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào lúc 21g30 ngày 17/7. Đây là ngôi chùa có tuổi thọ trên 200 năm đã được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

SẬP HẦM KHAI THÁC VÀNG, 10 NGƯỜI THƯƠNG VONG

Chiều tối ngày 17/7, ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) thông tin với VietNamNet cho biết, vụ sập hầm vàng nghiệm trọng xảy ra lúc 12h trưa ngày 17/7, tại bản Vong Môn xã Nga My.

Thời điểm trên, có 10 người dân đang tham gia đào đãi vàng sa khoáng tại triền núi ven khe Xốp Mai, bản Vang Môn thì bất ngờ bị đất đá đổ sụp xuống vùi lấp.

Ngay khi vụ việc xảy ra, một vài nạn nhân thoát ra được đã báo cho người dân gần đó đến ứng cứu, tuy nhiên chỉ có 7 nạn nhân được đưa ra khỏi miệng hầm vàng. 3 nạn nhân còn lại đã tử vong vì bị vùi lấp quá sâu dưới lớp đất đá.

NGỘ ĐỘC TẬP THỂ SAU KHI ĂN BÁNH MÌ

Đến sáng 18/7, hàng chục trường hợp bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó vào ngày 15 và 16/7, các bệnh nhân đã ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mì N.C, gần chợ Đức Trọng. Sau khi ăn thì có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy nên một số người tự đi mua thuốc điều trị nhưng không khỏi nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

CỐ THỦ TRONG Ô TÔ, THI GAN VỚI CSGT GIỮA NẮNG

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30' trưa ngày 18/7, đoạn ngã tư Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Hà Đông, Hà Nội.

Đi sai làn đường, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, 2 đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, vẫn cố thủ trên xe gần 2 tiếng đồng hồ không chịu xuống xuất trình giấy tờ với CSGT giữa trưa nắng.

MỘT CSGT UỐNG THUỐC TỰ VẪN

Theo thông tin của VietNamNet, trong ngày 18/7, cơ quan CSĐT công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước phối hợp cùng phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc Nguyễn Văn Duy (SN 1988, ngụ xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước); hiện là chiến sĩ của phòng PC67 – công an tỉnh Bình Phước uống thuốc tự vẫn.

ĐỌC CHẬM

Người dân mua bảo hiểm “khủng” để chữa bệnh

"Bây giờ cứ mỗi khi có bệnh nặng, tôi và các con đều qua Singapore chữa bệnh và viện phí được phía bảo hiểm thanh toán trực tiếp với bệnh viện”, chị Thủy tỏ ra hài lòng với sự lựa chọn của mình.

KỲ QUẶC:

Dị nhân nghèo kiết xác vẫn mua 'xế hộp' để sân cho... oách

Ông sống một mình trong căn nhà không có nổi cái chiếu để nằm, khi trời mưa thì trong nhà cũng như ngoài sân. Ấy vậy mà ông lại dám sắm hẳn một chiếc “xế hộp” để ở góc sân cho…oách.

Chuyện lạ: Bị phạt tù vẫn điều hành HTX

Nguyên Chủ nhiệm hợp tác xã (HTX) Tân Thành (tỉnh Bạc Liêu), ông Võ Quốc Đáng bị Tòa án tuyên phạt 2 năm tù giam vẫn ngang nhiên trở về điều hành chỉ đạo giết mổ gia súc.

Ngọc Anh (Tổng hợp)