Chuyên gia bóng đá uy tín Fabrizio Romano khẳng định, quyết định sa thải Solskjaer của MU đã nhà Glazer chấp thuận. Các bên đạt thỏa thuận chia tay với khoản phí Quỷ đỏ dự kiến đền bù cho cựu danh thủ là 7,5 triệu bảng.

{keywords}
Pochettino, Brendan Rodgers hay Zidane đều không dễ dàng với MU

Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher và trợ lý Michael Carrick tạm thời nắm MU ở chuyến làm khách Villarrreal tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, trước khi CLB bổ nhiệm HLV trưởng chính thức.

Theo Athletic, phần khiến lãnh đạo MU đau đầu nhất sau khi trảm Solskjaer là chọn ai thay thế đây? Lý do bởi MU không hề có phương án dự phòng trước đó, do tin tuyệt đối vào nhà cầm quân Na Uy sẽ cùng CLB có mùa giải “đi đúng hướng”.

Do vậy, lúc này MU không có một người khả dĩ nhất để chọn ngồi ‘ghế nóng’ thay Solskjaer được tất cả thành viên trong đội đồng quản trị ‘chấm’.

Zinedine Zidane được nhắc đến như người thay thế tiềm năng, nhưng có nguồn khẳng định, đây chỉ là… chiến lược của CLB để xoa dịu Ronaldo, chứ thực ra họ thấy huyền thoại bóng đá Pháp không phù hợp.

{keywords}
Bất ngờ có thêm Laurent Blanc trong danh sách được cho có thể tạm dẫn MU đến cuối mùa

Nói chính thức, cũng vì Zidane không mặn mà, bởi vốn hướng đến việc tiếp quản tuyển Pháp sau khi rời Real Madrid nên Premier League và MU chưa từng được nghĩ đến. Và nói rõ hơn nữa, 'gã hói' không muốn tiếp quản một Quỷ đỏ giữa chừng, sẽ vô cùng phiêu lưu.

Brendan Rodgers (Leicester City) và Pochettino (PSG) được nhiều thành viên lãnh đạo ưng, nhưng PSG khẳng định chiến lược gia người Argentina ở Paris không đi đâu cả, trong khi việc bổ nhiệm Rodgers từ Bầy cáo sẽ rất tốn kém bởi thêm khoản đền bù hợp đồng.

HLV Julen Loperegui của Sevilla là một lựa chọn tiềm năng khác, trong khi Laurent Blanc, người từng chơi cho MU vào 2001-2003, có thể được chọn nắm MU đến cuối mùa nếu các phương án khác không kích hoạt được.

L.H

 

Solskjaer nói lời cuối, nhận 7,5 triệu bảng bồi thường

Solskjaer nói lời cuối, nhận 7,5 triệu bảng bồi thường

MU chuẩn bị chấm dứt hợp đồng sớm với Solskjaer và chiến lược gia người Na Uy sẽ bỏ túi 7,5 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng.

Cầu thủ MU bị chỉ trích cố tình ‘đá ghế’ Solskjaer

Cầu thủ MU bị chỉ trích cố tình ‘đá ghế’ Solskjaer

Đội hình MU bị chỉ trích không chịu chơi ở trận thua Watford 1-4 như giọt nước tràn ly khiến Solskjaer mất công việc ở Old Trafford.

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

Các quan chức MU thông qua quyết định sa thải Solskjaer, chỉ còn chờ nhà Glazer đồng ý, một điều mà người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu.