Hiện nay, lĩnh vực xử lý vi phạm giao thông đã được nâng lên dịch vụ công cấp độ 4 để tạo thuận tiện cho người dân. Lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ này trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.         

Theo đó, thay vì phải đi lại nhiều lần để nộp phạt vi phạm giao thông, nay người dân chỉ cần ngồi nhà sử dụng điện thoại hoặc máy tính để hoàn tất mọi thủ tục trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Giấy tờ cũng có thể được chuyển về tận nhà thông qua bưu điện mà không cần phải đến cơ quan công an để lấy lại.

{keywords}
Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan công an để nộp phạt, người dân có thể thực hiện tại nhà
{keywords}
 

Chỉ tính riêng tại Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, từ khi triển khai việc nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đơn vị đã thực hiện được hơn 6.100 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Còn tại Đội CSGT đường bộ số 5, đơn vị phụ trách tuyến ngoại thành, có đặc thù địa bàn kéo dài, chủ yếu trường hợp lái xe vi phạm ở các tỉnh khác lưu thông qua.

Vì vậy việc triển khai nộp phạt qua mạng đã giúp người vi phạm tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại mà vẫn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ xử lý vi phạm hành chính.

{keywords}
Kể từ khi áp dụng phòng CSGT Hà Nội đã thực hiện hàng nghìn quyết định xử phạt qua mạng
{keywords}
 
{keywords}
Người vi phạm giao thông ngồi nhà nộp phạt, giấy tờ được trả tận tay

Ông Nguyễn Duy T. (lái xe vi phạm, Hà Nam) sau khi bị lập biên bản hành chính với lỗi vượt quá tốc độ quy định đã được lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

“Tôi thấy nộp phạt qua mạng như thế này sẽ giúp mọi người đỡ phải đi lại nhiều lần, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, chúng tôi không phải tiếp xúc với nhiều người”, người vi phạm cho biết.

Đại úy Đinh Thị Thanh Bình, Đội CSGT đường bộ số 5 cho biết, ngoài việc tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân, đây cũng là giải pháp minh bạch, chính xác.

“Đặc biệt giúp giải tỏa tâm lý cho người dân thắc mắc việc tiền phạt của mình có chắc chắn được nộp vào ngân sách Nhà nước không”, Đại úy Đinh Thị Thanh Bình nhấn mạnh.

Theo Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong thời gian tới các tờ rơi có nội dung hướng dẫn thực hiện bước nộp phạt qua Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ được lực lượng CSGT phát kèm cho người vi phạm trong quá trình kiểm tra xử lý trên đường.

Đình Hiếu

CSGT hướng dẫn nộp phạt online nhanh gọn bất ngờ

CSGT hướng dẫn nộp phạt online nhanh gọn bất ngờ

Chỉ trong vòng 10 phút, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt hành chính nhờ hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.