Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vừa tiết lộ một thông tin "động trời" về bê bối trong làng quần vợt. Anh cho biết bản thân từng được "gạ" bán độ với giá 200 ngàn USD hồi năm 2007.

Tiết lộ trên được Djokovic bất ngờ tuyên bố ngay sau thông tin có nhiều tay vợt hàng đầu thế giới đã tham gia dàn xếp tỷ số trong nhiều năm qua. Thông tin trên được một số tờ báo lớn như Buzzfeed và BBC tiết lộ ngay trước khi vòng 1 Australian Open khởi tranh.

Djokovic chia sẻ anh đã rất sốc khi nhận được lời rủ rê này, đồng thời thừa nhận điều đó khiến anh cảm thấy kinh khủng. "Lời gạ bán độ này được chuyển lại thông qua những người trong cùng đội với tôi thời điểm đó, không phải gạ gẫm trực tiếp. Dĩ nhiên tôi lập tức từ chối", Djokovic chia sẻ.

{keywords}

"Người đó cố gắng nói chuyện và thuyết phục tôi cố tình thua để được nhận 200 ngàn USD, chỉ có vậy. Việc đó khiến tôi cảm thấy thực sự kinh khủng bởi vì tôi không muốn có dính líu với mấy việc này bằng cách nào đi nữa", Nole nói.

Tay vợt số một thế giới cũng tiết lộ giải đấu anh được gạ bán độ hồi năm 2007 tổ chức tại St Petersburg, Nga. Sau đó anh đã không tham dự giải đấu này: "Một số người nói đó là một cơ hội, nhưng đối với tôi, việc ấy chỉ là hành động phi thể thao, vi phạm tinh thần trung thực của thể thao".

"Tôi không ủng hộ bán độ. Đó là hành vi không được phép xuất hiện trong bất cứ môn thể thao nào, đặc biệt là quần vợt. Những người đã dạy bảo, ở bên cạnh tôi luôn ủng hộ và tôn trọng giá trị chân chính trong thể thao. Tôi đã lớn lên với những lời dạy bảo như vậy", Djokovic nói.

Trước Djokovic, một nhà vô địch Grand Slam khác là Marin Cilic cũng tuyên bố phủ nhận thông tin anh là nhân vật được BBC và Buzzfeed nhắc tới trong bản tin tiết lộ về nạn dàn xếp tỷ số trong làng quần vợt.

"Thật không may, những tin đồn như vậy luôn xuất hiện. Có những người nói về việc này. Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, tôi không còn nghe về những thông tin đó nữa. Cá nhân tôi chưa bao giờ được gạ gẫm bán độ trực tiếp cả, vậy nên tôi không thể nói gì thêm", Djokovic cho hay.

Djokovic nói anh có biết về những tin đồn dàn xếp tỷ số hồi năm 2007: "Tôi có nghe chuyện một vài tay vợt hiện đã nghỉ thi đấu bị nghi ngờ bán độ ở những trận quần vợt xảy ra 10 năm trước. Dĩ nhiên thể thao không có chỗ cho tiêu cực. Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho quần vợt trong sạch nhất có thể. Tôi không nghĩ tiền có thể che mờ thể thao".

"Ngược lại, mọi người nói về những tay vợt và đoán mò xem ai trong số họ bán độ. Không có bằng chứng cụ thể nào liên quan đến các tay vợt đang thi đấu cả. Mọi thứ chỉ là phỏng đoán. Với những gì tôi biết, dàn xếp tỷ số trong quần vợt không thể xảy ra ở cấp độ nhà nghề. Ở cấp độ các giải Challenger có thể xảy ra tình trạng đó, nhưng cũng có thể không. Hơn nữa luôn có nhà chức trách, các tổ chức và nhiều người đảm nhiệm việc theo dõi hành vi này hàng ngày, đảm bảo ngăn chặn việc đó xảy ra", Djokovic nói.

Theo VNtinnhanh