Buổi “pitching” đầu tiên đã được Novaon tổ chức chiều qua, 20/4 với sự tham gia của 7 doanh nghiệp startup Việt gồm 1ASK, Adtop-Bigbom, Expertrans Global, luuthong.vn, Bookin, Lily và taxigiare.net.

Trong 5 phút, các doanh nghiệp đã có những mô tả ngắn gọn về lĩnh vực hoạt động, cơ hội và thách thức của mình khi khởi nghiệp.

Với sự tham gia của một số quỹ đầu tư tại Việt Nam, buổi pitching đầu tiên là buổi làm việc thực chất để trao đổi kinh nghiệm và có những phản biện để các startup có thể hoàn thiện hơn ý tưởng và các dự án của mình nhằm chuẩn bị cho vòng pitching tiếp theo tại Singapore, với mục tiêu có thể để kết nối và có thể ra giao dịch với xác suất cao nhất.

Theo đại diện Novaon, startup là một trào lưu và cũng là cơ hội cho giới trẻ cũng như những doanh nghiệp muốn tạo ra sự thay đổi, đột phá trong kinh doanh. Để startup phát triển thì việc có được nguồn vốn đầu tư rất quan trọng. Tuy nhiên, thực trạng tại Việt Nam, vốn đầu tư cho các startup vẫn chưa được giải quyết triệt để.

"Startup pitching tour" là một chương trình cộng đồng với mục tiêu hỗ trợ các startup có thể tiếp cận với nguồn vốn này. Novaon có vai trò kết nối, hỗ trợ cho cộng đồng startup kết nối được với các quỹ đầu tư mạo hiểm để tìm kiếm cơ hội.

Sau buổi đầu tiên, 7 doanh nghiệp startup này sẽ có cuộc gặp gỡ, thuyết trình trước các quỹ, nhà đầu tư như East Venture, Golden Gate, M2H Investment, 8Capita…vào 4-6/5 tới tại Singapore và dự kiến đi thăm văn phòng Facebook, Google trong chuyến đi này.