Trước lời đề nghị nhận xét về cô học trò Minh Thu, cả nhạc sĩ Phó Đức Phương và NSND Khải Hưng đều có phút lúng túng.

Thanh Lam: Tôi vui khi con gái Thiện Thanh có người yêu cùng nghề

Nhã Phương tránh né khi bị nghi vấn chuyện đang mang bầu

Minh Thu cho ra mắt MV "Nụ cười dưới mưa" lần đầu tiên tự làm đạo diễn và đặt hàng nhạc sĩ Dương Trường Giang viết cho mình một ca khúc nhạc nhẹ. Ban đầu ca khúc được nhạc sĩ Dương Trường Giang đặt tên "Trả lại cho anh bình yên" nhưng sau đó Minh Thu đổi tiêu đề "Nụ cười dưới mưa".

MV "Nụ cười dưới mưa":

Minh Thu giải thích: "Dưới cơn mưa người ta thường mang cảm giác chợt thoáng buồn, thoáng hoài niệm, đôi khi là cô đơn và u uẩn. Trong mưa ít khi người ta mỉm cười lắm, nhưng tôi thích hình ảnh đôi lứa nở nụ cười viên mãn và hạnh phúc dưới cơn mưa. Hình ảnh tươi sáng và lạc quan ấy khiến tôi cảm thấy yêu đời hơn''.

Có mặt trong buổi ra mắt MV "Nụ cười dưới mưa" của Minh Thu, NSND Khải Hưng cho biết khi Minh Thu là học sinh trường Sân khấu & điện ảnh khoa đạo diễn điện ảnh ông không hề biết cô là ca sĩ cho đến một ngày khi tình cờ đi rửa xe thấy đĩa có hình học trò được người bán rong bán mới mua thử về nghe và ngỡ ngàng khi thấy Minh Thu hát nhạc Phó Đức Phương rất hợp.

{keywords}
Ca sĩ Minh Thu.

"Khi tôi chưa hết bất ngờ về người học trò cũ hát nhạc Phó Đức Phương thì lên mạng lại bắt gặp Minh Thu hát một ca khúc của Phú Quang và giờ làm cả ca sĩ và đạo diễn. MV mới của Thu dù có 5 phút nhưng có cả hình ảnh hiện tại, quá khứ và tương lai. Dù dưới mưa hay dưới nắng, Minh Thu hãy cháy hết mình bằng giọng hát và đừng bao giờ quên mình vẫn có thể làm phim, chí ít là làm MV cho mình" - NSND Khải Hưng nói.

Cũng là người dìu dắt Minh Thu trong âm nhạc, nhạc sĩ Phó Đức Phương tếu táo: "Nhiều người gọi là "Thu ổn định" nhưng tôi thấy phải là ''Thu không ổn định" mới phải vì cô ấy thay đổi hình ảnh liên tục từ nhạc trữ tình, dân gian, nhạc xưa giờ chuyển sang nhạc Pop. Và MV lần này của cô tôi thấy rất hay".

Để nhận xét một từ ngắn gọn về người học trò Minh Thu, nhạc sĩ Phó Đức Phương dành tặng từ: "Được". NSND Khải Hưng hơi lúng túng khi đáp án "một người bình thường" không được nữ ca sĩ chấp nhận vì hơi dài, ông đổi thành "bất bình thường" rồi chốt ở cụm từ "dở người". Riêng NSƯT Đức Long khẳng định Minh Thu không gì phù hợp bằng từ: "Rồ".

Clip NSND Khải Hương, NS Phó Đức Phương, NSƯT Đức Long nói về Minh Thu:

Anh Phương

Nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc Trung tâm bản quyền

Nhạc sĩ Phó Đức Phương thôi chức Giám đốc Trung tâm bản quyền

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã chính thức đọc bức tâm thư xin thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bản quyền trước toàn thể hội viên.