Sáng 9/7, sự kiện casting phim Hà Nội trong mắt em đã diễn ra tại Đài truyền hình Hà Nội (HTV). Đây là phần 1 series Vì tình yêu Hà Nội được HTV triển khai nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Phim còn mang một ý nghĩa quan trọng hơn là đánh dấu sự trở lại của HTV trong lĩnh vực sản xuất phim truyền hình sau thành công của nhiều bộ phim như: Sông Hồng reo, Sống mãi với Thủ đô, Sóng ở đáy sông gần 3 thập kỷ trước.  

W-Untitled 2.jpg
Giám khảo NSND Lan Hương dù tươi cười thân thiện với các thí sinh nhưng lại luôn đưa ra đề bài khó. 

Hà Nội trong mắt em lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu đình đám một thời Hà Nội trong mắt ai của đạo diễn Trần Văn Thuỷ. Phim xoay quanh 5 cô gái đại diện cho 5 tính cách, 5 vẻ đẹp khác nhau nhưng cùng chung một tình yêu với Hà Nội. 

Sự kiện casting phim Hà Nội trong mắt em thu hút nhiều gương mặt đã được khán giả truyền hình biết đến qua các phim giờ vàng như: Đào Hiền Thục Anh (Hương vị tình thân, Nơi giấc mơ tìm về); Bùi Đức Châu (Sao phải xoắn), Lê Tuấn Thành (Nơi giấc mơ tìm về) và Vương Trọng Trí (Trạm cứu hộ trái tim, Dưới bóng cây hạnh phúc), Hoàng Khánh Ly (Trạm cứu hộ trái tim).... 

Ở hàng ghế giám khảo là bộ ba NSND Lan Hương, Bùi Bài Bình và Trần Lực. NSND Lan Hương không ngại hỏi thẳng nhiều thí sinh về việc họ có thẩm mỹ hay không và luôn đưa ra các đầu bài khó để thử khả năng diễn xuất. Tuy nhiên, người bị gọi lên sân khấu diễn cùng hay thoại với thí sinh trên sân khấu nhiều nhất là NSND Bùi Bài Bình.

W-cc791103d9d57b8b22c4.jpg
 NSND Bùi Bài Bình và nữ MC kết hợp trong tiểu phẩm casting. 

Nghệ sĩ gạo cội chỉ có thời gian khoảng 1 phút trao đổi với thí sinh về nội dung tiểu phẩm và cách diễn. 

Ông biến hóa trong vai ông bố nghiêm khắc, vào vai rất ngọt theo yêu cầu của đạo diễn Đào Thanh Hưng. Đặc biệt màn kết hợp giữa NSND Bùi Bài Bình và nữ BTV xinh đẹp của Đài truyền hình Hà Nội được đánh giá tốt. Dù đã kết thúc tiểu phẩm dự thi nhưng NSND Bùi Bài Bình vẫn hào hứng chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất cho MC Thu Hòa trên sân khấu.  

bui bai binh
NSND Bùi Bài Bình nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cho nữ MC. 

Nữ MC vốn xuất thân từ người mẫu, được đạo diễn khen hết lời vì ngoại hình sáng. Cô hoàn thành xuất sắc tiểu phẩm cùng NSND Bùi Bài Bình trong 1 phút. Dù không nghe thấy hai người nói gì trên sân khấu nhưng NSND Lan Hương nói chỉ cần xem biểu cảm và diễn xuất của Thu Hòa là có thể đánh giá được diễn xuất của cô ra sao.

Tiểu phẩm của Đào Hiền Thục Anh và bạn diễn:

Góp mặt trong buổi casting còn có Đào Hiền Thục Anh. Dù đã tham gia vài phim giờ vàng nhưng nữ diễn viên 22 tuổi vẫn còn khá lúng túng khi bắt đầu vào tiểu phẩm. Đạo diễn gợi ý cô hãy coi chiếc ghế đạo cụ trên sân khấu là bạn trai của mình để diễn nhưng Đào Hiền Thục Anh vẫn yêu cầu một bạn nam lên sân khấu hỗ trợ. Kết quả nữ diễn viên bị bạn diễn lấn át. Cô cũng gặp khó khi nói giọng Nghệ An theo yêu cầu của đạo diễn. 

Tiểu phẩm của diễn viên Vương Trọng Trí:

Sự kiện casting phim còn có sự góp mặt của diễn viên Vương Trọng Trí. Nam diễn viên đã được đào tạo bài bản ở Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, từng tham gia rất nhiều phim truyền hình giờ vàng. Do vậy nam diễn viên không gặp khó với tiết mục dự casting của mình.

Vương Trọng Trí được đạo diễn và các giám khảo yêu cầu diễn nhiều cảnh khác nhau để thử khả năng của anh. NSND Lan Hương nhận ra anh từng là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Việt Nam cũng như mới đảm nhiệm vai luật sư Vinh đẹp trai trong Trạm cứu hộ trái tim.

Trước phần thể hiện của Vương Trọng Trí, NSND Lan Hương nói vui anh hãy coi chiếc ghế trên sân khấu là diễn viên Vũ Việt Hoa - vợ sắp cưới của Vương Trọng Trí, để diễn cảnh nhìn đắm đuối bạn gái cho mượt. 

W-Untitled 1.jpg

Vương Trọng Trí chia sẻ với VietNamNet, anh đã quá quen với việc đi casting các dự án phim và thấy hoàn toàn bình thường nếu mình không được chọn nếu đạo diễn thấy không hợp với vai diễn.

Hà Nội trong mắt em dự kiến dài 40 tập, sẽ bắt đầu bấm máy vào cuối tháng này ngay sau khi tuyển xong diễn viên.

Bài và ảnh: Quỳnh An
Clip: Đỗ Lê