- NSND Hồng Vân, Hoa hậu Giáng My vừa được mời làm giám khảo gameshow truyền hình đầu tiên về y tế với nhiều tình huống hài hước, gay cấn, xúc động cũng như hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị về những người khoác trên mình áo blouse trắng.

Gameshow truyền hình "Đặc nhiệm blouse trắng" ra đời nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng.

Ngoài những hình ảnh quen thuộc về chiếc áo blouse trắng gắn liền với mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện, những dáng đi vội vã đến khám, cứu chữa cho bệnh nhân, công chúng sẽ còn được chứng kiến nét phong phú, tài hoa và khía cạnh thú vị trong tâm hồn của các y bác sĩ cũng như những bí mật chưa từng được biết đến.

{keywords}
NSND Hồng Vân (ngoài cùng bên trái).

Theo đó, ở mùa đầu tiên, 12 đội thi bệnh viện và trung tâm y tế đến từ tuyến trung ương, tuyến thành phố và tuyến quận trên địa bàn TP.HCM sẽ cùng tham gia tranh tài. Hình thức thi theo từng cặp đã bốc thăm qua 3 vòng: Thể hiện tài năng, Hiểu ý và Thử thách đón tiếp để chọn ra những đội xuất sắc tiếp tục bước vào phần thi tiếp theo.

Các y bác sĩ lần đầu tiên bộc lộ con người và tính cách của mình cũng như thể hiện những tài lẻ chưa bao giờ được biết đến đồng thời đối mặt với những câu hỏi đòi hỏi sự nhanh nhạy và chính xác trong chuyên môn cũng như những tình huống gây khó dễ từ những vấn đề nhạy cảm trong công việc...

Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và công chúng để chiến thắng cuộc thi với tổng giá trị giải thưởng lên đến 430 triệu đồng, cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Vàng: 150 triệu đồng, giải Bạc: 100 triệu đồng, giải Đồng: 60 triệu đồng và 3 giải khuyến khích: 20 triệu đồng/giải.

Ban Giám khảo chuyên môn gồm 4 thành viên có uy tín và thâm niên trong nghề như: TS. BS. Phạm Văn Tấn - Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược, BS. Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM, TS. BS. Vũ Trí Thanh - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM.

Thành phần giám khảo khách mời luân phiên là những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My... Ngoài ra, còn có 40 sinh viên của trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch tham gia với vai trò là giám khảo bình chọn.

Trâm Anh