Mới đây, ekip phim "Phượng Khấu" đã có buổi ra mắt công chúng chính thức tại TP. HCM. 

"Phượng Khấu" là dự án phim tâm huyết của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Từng được quảng bá là phim cổ trang Việt đầu tiên dùng trang phục nhà Nguyễn chuẩn nhất, các nghệ sĩ tham gia ra mắt phim "Phượng Khấu" không gây thất vọng khi mặc những thiết kế cầu kỳ, tỉ mẩn và kiểu trang điểm đặc trưng của giai đoạn này.

{keywords}
Dàn nghệ sĩ "Phượng khấu" gây ấn tượng với trang phục thêu cầu kỳ.

Tên phim "Phượng khấu" nghĩa là chiếc cúc áo chạm hình chim phượng, cài lên hai vạt áo Nhật bình. Chi tiết chiếc cúc áo chạm hình phượng nằm trong câu chuyện tương truyền về Nghi Thiên Chương Hoàng hậu (Hồng Đào đóng) và Lệnh phi (Hồng Vân đóng) thời trẻ.

Giữa hai cái chạm được gói trong bao đỏ, Hoàng hậu mở được cúc chạm phượng còn bà Lệnh phi được cúc chạm hoa. Tấn bi kịch bắt đầu khi Hoàng hậu sinh hoàng tử Hồng Nhậm - sau này là vua Tự Đức (Jun Phạm đóng) còn Lệnh phi sinh công chúa Diên Phúc.

Trailer phần nào hé lộ những tình tiết đáng lưu ý trong series phim cung đấu Việt Nam này. Chẳng hạn như cảnh "Lệnh phi" Hồng Vân tát lật mặt con gái, mắng rằng: "Điều hối hận nhất trong cuộc đời ta là đã sanh ra một đứa con gái vô dụng như mày!".

{keywords}
Hồng Đào hài hước kể chuyện đi xin vai, bất ngờ được chọn vào vai Nghi Thiên Chương Hoàng hậu (sau này là Thái hậu Từ Dụ).

"Phượng khấu" đưa khán giả đến với cuộc chiến âm thầm nhưng khốc liệt chốn thâm cung, từ những người đàn bà quyền quý bậc nhất hậu cung đến câu chuyện tranh quyền đoạt vị giữa các hoàng tử. 

Dĩ nhiên, mỗi người đều có hoàn cảnh, động cơ riêng. Ai cũng nghĩ mình nhặt được món hời Trời cho nhưng suy cho cùng đều là nạn nhân của hoàng triều.

{keywords}
Hồng Vân trằn trọc không ngủ, Hồng Đào giàn giụa nước mắt... là những cảnh phản ánh cuộc sống không hạnh phúc như vỏ bọc quyền quý bên ngoài.

Trong đoạn trailer hơn 2 phút, không khó nhận thấy cả Hoàng hậu lẫn Lệnh phi đều chẳng ai được "đắp chăn bông". Hai người phụ nữ đấu đá nhau để đến cuối cùng, họ vẫn ngủ một mình lạnh lẽo bên chiếc áo phượng cho tới ngày vua Thiệu Trị (Thành Lộc đóng) băng hà.

Nghệ sĩ hài Hồng Đào được đánh giá cao từ tạo hình đến diễn xuất. Ít ai biết, cô đã phải đi xin vai vì quá thích bộ Nhật Bình lộng lẫy.

"Đây là một vai cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi đã đóng nhiều vai nhưng chưa bao giờ được hóa thân thành người hoàng tộc. Đó là cảm giác lần đầu khoác lên mình áo Nhật Bình khi chụp ảnh - một cảm giác cô đơn đến tột cùng", Hồng Đào nói trong buổi ra mắt phim.

Khung cảnh Đại Nội đẹp rợn ngợp nhờ dựng phim trường ngoài thực tế kết hợp với công nghệ 3D mapping trong trailer "Phượng Khấu".

Ngoài yếu tố cung đấu, "Phượng Khấu" còn giới thiệu nhiều giá trị văn hóa đáng lưu ý như lễ nghi, tín ngưỡng, âm nhạc, thơ văn, ẩm thực,… của triều Nguyễn.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã hát như trút hết tâm tư cho bài "Ngô đồng" - một trong số các bài hát chủ đề của bộ phim - trong buổi giới thiệu dự án.

"Phượng khấu" có 16 tập, chia làm 3 phần, dự kiến bấm máy vào ngày 19/9.

Gia Bảo

Ấn tượng với phim cổ trang mang phong cách thủy mặc của Trương Nghệ Mưu

Ấn tượng với phim cổ trang mang phong cách thủy mặc của Trương Nghệ Mưu

 - Sau thời gian vắng bóng, đạo diễn Trương Nghệ Mưu quay trở lại làm kinh ngạc khán giả với bộ phim cổ trang mang phong cách thủy mặc "Vô ảnh".