Lễ di quan của NSƯT Thẩm Thúy Hằng diễn ra lúc 6h sáng tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam, quận Gò Vấp, TP.HCM. Trên nền nhạc ca khúc 'Lòng mẹ', không khí buổi lễ diễn ra xúc động tiễn đưa cố nghệ sĩ. 
Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội điện ảnh TP.HCM - đại diện Ban tổ chức tang lễ đọc điếu văn: "Hình ảnh một minh tinh Thẩm Thúy Hằng vẫn hiện hữu trong lòng mọi người. Bà ra đi lặng lẽ với nụ cười trên môi". 
Anh Nguyễn Xuân Ái Quốc - con thứ của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - thay mặt gia đình gửi lời cảm tạ đến khán giả, nghệ sĩ và quan khách đã đến tiễn đưa mẹ chặng đường cuối cùng.
Gia đình, đồng nghiệp cố nghệ sĩ trong lễ truy điệu. Dù đau buồn, họ an ủi khi cố nghệ sĩ ra đi nhẹ nhàng, không đau ốm hay bệnh tật.
NSND Kim Cương thắp nén hương tiễn biệt người bạn tâm giao suốt hơn 50 năm. 
NSƯT Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao TP.HCM có mặt từ sớm phụ giúp gia đình lo lễ tang. Bà là người thông báo với giới truyền thông về thông tin Thẩm Thúy Hằng qua đời. 
Nghệ sĩ Mộng Tuyền - đồng nghiệp cùng thời của Thẩm Thúy Hằng - bật khóc khi nhìn mặt cố nghệ sĩ lần cuối. Mộng Tuyền cho biết nhớ mãi hình ảnh người phụ nữ tài sắc, sống chân thành với mọi người. 
Các thành viên trong Ban lễ tang NSƯT Thẩm Thúy Hằng gồm: NSƯT Thanh Thúy, biên kịch Dương Cẩm Thúy và NSND Kim Cương. Thời gian qua, phía Sở Văn hóa Thể thao và Hội điện ảnh TP.HCM phối hợp hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ. 
Nghệ sĩ Mai Thanh Dung lặng lẽ trong đoàn người đến viếng. Trong ký ức của nghệ sĩ, Thẩm Thúy Hằng là một giai nhân, có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều thế hệ nghệ sĩ lĩnh vực điện ảnh và sân khấu. 
NSND Kim Cương cùng 4 người con bên ảnh thời trẻ của cố minh tinh. Bà căn dặn các con cố nghệ sĩ sống tử tế, tiếp tục các hoạt động thiện nguyện của mẹ lúc sinh thời.
Tang lễ của cố nghệ sĩ diễn ra trong hai ngày 10-11/9. Con trai Thẩm Thúy Hằng cho biết bà qua đời nhẹ nhàng, không bệnh tật.
NSND Kim Cương và Mai Thanh Dung sức khỏe không tốt, vừa xuất viện mấy ngày qua. 2 nghệ sĩ cố gắng đến để từ biệt người đồng nghiệp mình yêu quý.
Đúng 6h30, lễ di quan Thẩm Thúy Hằng bắt đầu. Linh cữu bà được đưa ra khỏi hội trường Nhà tang lễ để lên xe tang.
4 người con của Thẩm Thúy Hằng và con dâu, cháu nội cầm di ảnh, bài vị dẫn đầu đoàn đưa tiễn. Sau lễ tang, gia đình sẽ dùng tiền phúng điếu cho hoạt động từ thiện.
Ngoài gia đình, đồng nghiệp, nhiều khán giả cũng có mặt từ sớm để tiễn biệt thần tượng một thời. 
NSND Kim Cương bật khóc nức nở trong giây phút cuối cùng tiễn đưa người đồng nghiệp thân tình. Hay tin Thẩm Thúy Hằng qua đời, Kim Cương thức trắng nhiều đêm hồi tưởng "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của minh tinh. 
Bà gục khóc trước giờ xe tang lăn bánh. "Điều tôi mừng nhất là cuối đời Hằng thanh thản hơn tôi. Hằng giũ được hết vinh hoa, nhục nhằn của người nghệ sĩ. Các con Hằng đã lớn, thành đạt, cô ấy không phải lo lắng điều gì nữa", bà chia sẻ với VietNamNet. 
Linh cữu bà được đưa đi hỏa táng tại Phúc An Viên, Thủ Đức. Những năm cuối đời, Thẩm Thúy Hằng có cuộc sống khép kín. Bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học và dành trọn tâm sức cho công tác thiện nguyện.

Ảnh: Huỳnh Quyên