- NSND Kim Cương cho biết, ngày càng có nhiều thảm họa dẫn chương trình và nhiều lần bà là 'nạn nhân' của các MC đó.

Chương trình truyền hình thực tế "Gương mặt truyền hình" vừa có buổi ra mắt tại TP.HCM. 

Góp mặt trong buổi lễ là nhiều tên tuổi kỳ cựu trong lĩnh vực truyền hình, đặc biệt là sự xuất hiện của NSND Kim Cương - 'kỳ nữ' trong giới sân khấu Việt Nam.

Sau nhiều năm tạm xa sân khấu để dồn sức vào các hoạt động thiện nguyện, sự xuất hiện tại buổi ra mắt của NSND Kim Cương khiến nhiều người bất ngờ. 

Ở tuổi 80, bà ăn vận vô cùng giản dị nhưng vẫn rất mặn mà, thu hút sự chú ý của nhiều người.

{keywords}
NSND Kim Cương xuất hiện giản dị.

Khi bất ngờ được mời chia sẻ về công việc của người dẫn chương trình, NSND Kim Cương cho biết: "Nếu BTC mời tôi lên chia sẻ về sân khấu, cải lương hay làm từ thiện, tôi có thể thao thao cả ngày không hết. 

Nhưng dẫn chương trình không phải là chuyên môn của tôi nên tôi chỉ có đôi lời từ kinh nghiệm của tôi!".

{keywords}
'Kỳ nữ' Kim Cương nhiều lần là 'nạn nhân' của các thảm họa MC.

"Theo tôi, điều quan trọng nhất của người dẫn chương trình là liều lượng. MC phải phân bổ liều lượng của chương trình, liều lượng giữa các tiết mục cho phù hợp. 

Thú thật, tôi cũng nhiều lần là 'nạn nhân' của các MC. Mời tôi lên phát biểu, thay vì để tôi có thời gian chia sẻ thì chính MC lại giành nói và đến khi về chỗ thì tôi còn chưa nói được gì!", NSND Kim Cương chia sẻ.

Đứng ở góc độ là một người đi trước, NSND Kim Cương góp ý: "Tôi biết, làm MC còn khó hơn là nghệ sĩ. Nghệ sĩ có bài, có vở, chỉ cần học thuộc là lên trình diễn còn MC thì phải biết cả tổng thể, từ tiết mục cho đến nghệ sĩ, thời gian, bố cục để phân bổ liều lượng cho phù hợp!".

Ngoài ra, khi nhận xét về những lỗi cơ bản của người dẫn chương trình hiện nay, nhà báo kiêm MC Đông Quân cho biết: "Hiện nay, việc các MC phát âm 'nuốt chữ', chưa tròn vành rõ chữ vẫn còn nhan nhản trên sóng truyền hình".

Vì thế, chương trình "Gương mặt truyền hình" ra đời với mục đích xây dựng một thế hệ MC trẻ, chuyên nghiệp và có đam mê với nghề. Điểm mới lạ của "Gương mặt truyền hình" là cuộc thi diễn ra dưới dạng truyền hình thực tế.

Cuộc thi sẽ kéo dài với 6 tập phát sóng và 1 đêm Gala chung kết. Mỗi tập sẽ đào tạo về một khía cạnh quan trọng của người dẫn chương trình như: giọng nói; kỹ năng viết và xây dựng kịch bản; xây dựng phong cách; kỹ năng ứng biến trên sân khấu... 

Cuộc thi dưới sự huấn luyện của 3 người dẫn chương trình gồm: MC Quỳnh Trâm, MC Việt Anh và MC Duy Hải.

Tập đầu tiên của "Gương mặt truyền hình" sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 22/4/2017 trên kênh HTV9.

MC sững sờ khi chàng trai vui tính bị 'xử phũ' trên truyền hình

MC sững sờ khi chàng trai vui tính bị 'xử phũ' trên truyền hình

Trong quá trình nói chuyện, họ tỏ ra khá ăn ý, tuy nhiên cô gái lại bất ngờ từ chối hẹn hò. Cô cho rằng, mình và đối phương không thể hòa hợp dù chàng trai này muốn tiến xa hơn. 

Nữ MC xinh đẹp gặp sự cố trên sóng truyền hình trực tiếp

Nữ MC xinh đẹp gặp sự cố trên sóng truyền hình trực tiếp

Cô Sonia Monroy, một người dẫn chương trình ở Barcelona (Tây Ban Nha,) đã gặp sự số khi đang dẫn chương trình trực tiếp.

Bảo Bảo