Tối 20/12, phim Quỷ cẩu ra mắt tại TP.HCM, quy tụ dàn diễn viên trong phim và các nghệ sĩ tham dự. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh Việt ra rạp dịp cuối năm 2023, cùng với Kẻ ăn hồnTrên bàn nhậu dưới bàn mưu

batch ddquycau 28477.jpg
Quang Tuấn và bà xã tình cảm trong buổi ra mắt 'Quỷ cẩu'. 

Diễn viên Quang Tuấn xuất hiện tình cảm cùng vợ trên thảm đỏ. Nam diễn viên cho biết không ngại bị đóng khung với dòng phim kinh dị. Trái lại, anh muốn xây dựng hình tượng điện ảnh của mình gắn liền với thể loại này. 

Đạo diễn Lưu Thành Luân cho biết chọn Quang Tuấn cho vai chính vì ấn tượng diễn xuất của anh trong Thất sơn tâm linhBằng chứng vô hình. Trong đó, cách xử lý ánh mắt và biểu cảm ở những dạng vai tâm lý nặng của nam diễn viên theo đạo diễn là "luôn cho người ta cảm giác rợn người". 

“Có không ít lần tôi tự hỏi rằng nếu tiếp tục tham gia một bộ phim kinh dị thì sẽ thế nào. Cho đến khi tôi đọc được kịch bản Quỷ cẩu và cách Lưu Thành Luân nói về câu chuyện của phim, thực sự tôi bị thuyết phục. Đây là lần đầu tiên tôi không phải đóng vai tạo ra những câu chuyện đen tối mà là đi phá giải những điều đen tối đó”, Quang Tuấn nói. 

batch dd02 sv.jpg
NSND Kim Xuân ám ảnh vì vai diễn trong phim mới. 

Ở tuổi U70, NSND Kim Xuân có vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng. Chia sẻ với VietNamNet, nữ nghệ sĩ nói gặp áp lực từ lúc nhận lời mời đến quá trình thực hiện các cảnh quay. 

“Dù ê-kíp tái hiện khung cảnh lò quay chó bằng các mô hình nhựa nhưng khi bước vào tôi sợ vô cùng. Tôi không bị áp lực về diễn xuất nhưng ám ảnh không gian tả thực với hình ảnh các con chó bị thui. Tôi mừng vì mọi thứ được đưa lên phim sống động, có sức lay động người xem”, chị kể. 

Trong phim, NSND Kim Xuân có nhiều cảnh diễn tâm lý nặng ký. Trong đó, phân đoạn chị đánh Nam Thư được diễn đi diễn lại nhiều lần để đạo diễn bắt trọn các góc máy. Khi hoàn thành cảnh quay, tay nghệ sĩ sưng đỏ, còn Nam Thư cũng “tơi tả” vì bị ăn nhiều cú tát. 

Góp mặt vào dự án, Kim Xuân nói dù biết việc ghi hình sẽ cực nhọc nhưng vẫn nhận lời vì tính nhân văn mà tác phẩm muốn truyền tải. “Với một ê-kíp có tâm thì khi cộng tác, dù có cực tôi cũng sẽ hết mình", Kim Xuân nói.

Ngoài NSND Kim Xuân, Vân Dung, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên Quang Tuấn, DJ Mie, Nam Thư, Đào Anh Tuấn, Hạnh Thúy… 

Tác phẩm xoay quanh câu chuyện Nam (Quang Tuấn) và Xuân (DJ Mie), người yêu của Nam, về nhà lo tang sự cho người cha (Đào Anh Tuấn). Ở đây, Nam mơ thấy gia đình bị sát hại sau khi mai táng cho cha, và Mít - con chó trắng của gia đình - có nhiều biểu hiện kỳ lạ. Trong khi người thân của Nam tìm đến thầy cúng trừ tà, Nam nghi ngờ những điều bí ẩn đến từ lò mổ chó của gia đình. Những mối quan hệ rạn nứt của các thành viên cũng dần được hé lộ với nhiều uẩn khúc. 

batch ddquycau 29223.jpg
Dàn diễn viên trong buổi ra mắt phim. 

Theo nhà sản xuất, đây có thể là sự cài cắm nhằm lên án nạn ăn thịt chó, săn và giết hại thú cưng khi phim kể về một gia đình làm nghề giết mổ chó.

Phim thuộc thể loại kinh dị, do Lưu Thành Luân đạo diễn, Võ Thanh Hòa đảm nhận vai trò sản xuất. Quỷ cẩu chính thức ra mắt khán giả từ ngày 29/12 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Các nghệ sĩ trên thảm đỏ ra mắt phim

Trailer phim 'Quỷ cẩu'