Để chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ, đơn vị này đã tổ chức chùm hài kịch Đời cười tuyển chọn để phục vụ khán giả vào các tối 6 và 9/4.

Chiều 6/4, nhóm PV Dân trí có mặt tại Nhà hát lớn, Hà Nội - nơi các nghệ sĩ có mặt để tập luyện.

2h chiều, đông đảo nghệ sĩ đã có mặt để trang điểm, thay phục trang cho phù hợp với nhân vật của mình trên sân khấu.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 1

NSND Lê Khanh, Tú Oanh, Như Trang… trong hậu trường. Vừa trang điểm, các nghệ sĩ vừa nói chuyện, trêu đùa nhau khiến không khí rất rộn ràng, trẻ trung.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 2

NSƯT Minh Phương vẫn giữ được nét tươi trẻ của mình dù đã bước vào tuổi U60. Lần này, chị tham gia vở kịch Được thưởng. Vừa tô son, chị vừa tâm sự về cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mình.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 3

Ngoài hành lang phòng hóa trang, các nghệ sĩ Quốc Tuấn, Thanh Dương, Bá Anh… tranh thủ ngồi nói chuyện khi chưa đến lượt mình lên sân khấu.

Sau khi nghỉ hưu, cuộc sống bận rộn và vướng dịch Covid-19 kéo dài nên các nghệ sĩ không gặp được nhau, đây là cơ hội để họ gặp lại nhau, hàn huyên tâm sự.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 4

Đời cười tuyển chọn gồm những tiểu phẩm đặc sắc được chọn lọc từ series Đời cười đình đám. Chương trình có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ từng đảm nhận những vai diễn đầu tiên trong chùm hài kịch Đời cười như: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Bích, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Vân Dung, Bá Anh, Thanh Bình, Quang Ánh, Thanh Dương...

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 5

Chia sẻ với Dân trí, NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho hay, sự ra đời của Nhà hát Tuổi trẻ 45 năm trước là dấu ấn đặc biệt thể hiện tầm nhìn, nhãn quan đúng đắn xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn và nhu cầu, thị hiếu của khán giả trẻ mong muốn được thụ hưởng các giá trị chân - thiện - mỹ thông qua nghệ thuật.

"Có 5 vở hài kịch được biểu diễn trên sân khấu Nhà hát lớn dịp này gồm: Khôn ngoan không lại với giời, Chữa ngọng, Phong bì, Được thưởng, Bệnh Gen trong tối 9/4 sẽ có thêm vở kịch của NSƯT Chí Trung nữa.

Các nghệ sĩ từng làm việc ở Nhà hát đều hào hứng tham gia. Họ chia sẻ, mình rất hạnh phúc khi được trở lại diễn kịch cùng đồng nghiệp. Ban đầu tôi cũng băn khoăn không biết ý tưởng mời các nghệ sĩ từng làm việc tại nhà hát có được ủng hộ không. Nhưng khi được mọi người hưởng ứng, chúng tôi rất vui", NSƯT Sĩ Tiến cho biết.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 6

Nghệ sĩ Quang Vinh - Phòng Tổ chức biểu diễn, Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, ý tưởng mời các nghệ sĩ gạo cội về Nhà hát biểu diễn là rất hay. Các nghệ sĩ sẽ có một sân chơi nghệ thuật để nhớ về nơi mình đã từng làm việc, nơi có thời thanh xuân của mình ở đây.

"Nhiều nghệ sĩ đã lâu không diễn như NSƯT Quốc Tuấn, nghệ sĩ Ngọc Huyền quay trở lại vẫn đóng cô bé quàng khăn đỏ… nhưng họ vẫn rất nhiệt huyết. Khó khăn nhất là việc sắp xếp công việc riêng sao cho hợp lý để đến đây diễn kịch cùng nhau", anh Quang Vinh chia sẻ.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 7
NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 8

NSND Lê Khanh, Đức Thịnh, Như Trang trong vở kịch Không ngoan không lại với giời.

Vừa diễn các nghệ sĩ vừa chỉnh lại kịch bản cho phù hợp. Giữa các phần diễn, các nghệ sĩ trêu đùa, khiến cho NSND Lê Khanh cười "tít mắt" cùng đồng nghiệp.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 9

NSƯT Đức Khuê, Ngọc Bích trong vở Phong bì. Vở diễn này có còn sự tham gia của nghệ sĩ Ngọc Huyền, Thùy Dung.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 10

Ngọc Huyền còn tham gia thêm vở Bệnh gen. Chia sẻ về lần trở lại này, Ngọc Huyền cho biết, chị khá hồi hộp khi 26 năm lại diễn hài kịch Đời cười. Mỗi lần đứng trên sân khấu, chị lại thấy nhiều cảm xúc.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 11

"Tôi thấy may mắn vì mình đã "toan về già" rồi mà vẫn giữ được cái giọng trẻ con để diễn một cô bé còn quàng khăn đỏ. Được trở lại diễn, được gặp đồng nghiệp tôi rất vui, như mình được trở về thời trẻ ngày xưa", Ngọc Huyền tâm sự.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 12

Nghệ sĩ Nguyệt Hằng và Ngọc Tuấn trong vở Bệnh gen. Hài kịch vốn là thế mạnh của Nhà hát Tuổi trẻ nên các nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm để diễn, khiến khán giả cười nghiêng ngả khi xem họ diễn.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 13

Nghệ sĩ Tú Oanh với ngoại hình lạ lẫm khi mặc áo thể thao, quần đùi, cắt tóc tém khi diễn cùng Thanh Dương, Ngọc Tuấn, Quang Ánh trong vở Chữa ngọng.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 14

NSƯT Quốc Tuấn từng làm việc ở Nhà hát Tuổi trẻ trước khi công tác tại Hãng phim Truyền Việt Nam. Anh tham gia vở diễn Được thưởng cùng nghệ sĩ Minh Phương, Thanh Dương, Bá Anh.

NSƯT Quốc Tuấn chia sẻ: "21 năm tôi mới quay lại sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ nên vui lắm. Là diễn viên chuyên nghiệp nên tôi không lạ lẫm gì cả. Hơn nữa, lại diễn cùng các nghệ sĩ cùng thời nên càng cảm xúc hơn".

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 15

Ở vở kịch Được thưởng, NSƯT Quốc Tuấn gây ấn tượng với bộ Pijama. Ở hậu trường, anh được đồng nghiệp trêu là "hợp với anh đấy" khiến cho anh bật cười. Với lối diễn chuyên nghiệp, các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vui vẻ.

NSND Lê Khanh cười tít, NSƯT Quốc Tuấn mặc đồ ngủ lên sân khấu diễn kịch - 16

Nghệ sĩ Bá Anh cho hay: "Hơn 30 năm công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, tôi đã quen với cách diễn, với những kịch bản hướng tới khán giả trẻ. Tôi rất vui khi lần kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát, các nghệ sĩ được tụ họp đông đủ để diễn kịch cùng nhau".

Theo Dân trí