- Tổ chức “Sáng kiến Trái tim Người lính” (SHI) - Hoa Kỳ phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ triển khai dự án biểu diễn vở kịch Ngày tưởng niệm (Memorial Day) nhằm gây quỹ hỗ trợ các nạn nhân nhiễm chất độc da cam tại Việt Nam.

 

Vở kịch khám phá thế giới nội tâm của một cựu chiến binh Việt Nam, Bret Westmoreland và cuộc vật lộn đơn độc của anh với hội chứng rối loạn khủng hoảng sau sang chấn (PTSD).

Ngày tưởng niệm được dàn dựng và hoàn thành tại Sudio Actors dưới sự cố vấn của Ellen Burstyn và Harvey Keitel. Vở kịch đã được trình diễn tại nhiều nhà hát kịch nổi tiếng tại Mỹ, tại Studio Actors ở cả New York và Los Angeles.

Khi tới thăm Việt Nam trong chuyến đi với các cựu binh khác do bác sỹ Edward Tick làm trưởng đoàn năm 2012 và một lần nữa vào tháng 1 vừa qua, Brian đã trình diễn những trích đoạn nhỏ từ vở kịch này tại Nhà hát Tuổi trẻ.

{keywords}
NSND Lê Khanh tập luyện cùng Brian

Brian là cựu chiến binh tham chiến tại Việt Nam trong thời gian 1969-70, nơi anh phục vụ dưới cương vị hạ sỹ quan. Trong lĩnh vực kịch nghệ, Brian xuất hiện trên các sân khấu từ Broadway tới London, Hy Lạp và Việt Nam. Sự nghiệp sân khấu của anh bắt đầu với vở kịch. Shekespeare của Thành phố New York tại công viên cho diễn viên huyền thoại Joseph Papp.

Anh cũng đã cộng tác với Al Pacino trong vở Salome của Oscar Wilde tại sân khấu Broadway và Los Angeles, biểu diễn trong vở kịch bán cháy vé trên khắp thế giới của Aquila Theatre Group mang tên Herakles.

Vở kịch Ngày Tưởng Niệm của Brian Delate - Nhà biên kịch, diễn viên Mỹ với sự tham gia diễn xuất của NSND Lê Khanh sẽ được công diễn tại Nhà Hát Tuổi Trẻ vào 20h các ngày 20 và 21/9. Vở kịch diễn bằng cả hai thứ tiếng Anh - Việt và có phụ đề Việt - Anh cho từng phần lời thoại.

Vé mời cho khán giả được phát miễn phí tại Phòng Tổ chức biểu diễn - Nhà hát Tuổi trẻ.

T.Lê