NSƯT Vũ Linh mất ngày 5/3 tại nhà riêng, sau thời gian dài lâm trọng bệnh. Lễ tang diễn ra tại nhà riêng. Đông đảo bạn bè, nghệ sĩ tới tiễn đưa ông. 
Diễn viên Thương Tín dù sức khỏe kém vẫn đến viếng Vũ Linh. "Anh em chúng tôi có một số lần lưu diễn chung. Khi biết tôi gặp khó khăn, Vũ Linh nhiều lần gọi điện hỏi thăm, an ủi", Thương Tín kể.  
NSƯT Phú Quý nghẹn ngào ngắm di ảnh người đã khuất. Ông động viên tinh thần các con nuôi ráng lo hậu sự chu toàn cho "ông hoàng cải lương Hồ Quảng". 
Vợ chồng Quốc Cơ - Hồng Phượng đến thắp hương và nán lại lâu để thăm hỏi gia quyến. 
Nghệ sĩ Hồng Sáp nói xem Vũ Linh như ruột thịt. Cả hai từng có thời điểm gắn bó ở đoàn Huỳnh Long trong giai đoạn hoàng kim của cải lương. 
Tấn Beo biết ơn Vũ Linh vì luôn tạo cơ hội, dìu dắt đàn em được làm nghề. "Cứ vở tuồng nào có mảng hài là anh đề nghị với hãng đĩa mời tôi diễn cùng", anh nói. 
Ngân Tuấn là nam nghệ sĩ đóng nhiều nhất với Vũ Linh trong các băng đĩa cải lương. Anh xem cố nghệ sĩ là sư phụ, người thầy, đàn anh lớn trong nghề. 
Lâm Vũ có mặt từ sớm ở đám tang. Anh phụ giúp gia đình sắp xếp vòng hoa, ổn định trật tự bên ngoài. 
Kiều Linh cho hay đến giờ vẫn sững sờ vì không tin thần tượng lớn nhất của mình đã ra đi. 
Hồng Vân dù bận việc ở sân khấu kịch vẫn tranh thủ tới lễ tang. 
NSND Lệ Thủy cùng các đồng nghiệp tâm sự về Vũ Linh. Bà sẽ có mặt đêm cuối tiễn đưa đàn em trước khi linh cữu ông được an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.
Bình Tinh xúc động ghi những dòng gửi cha nuôi. Cố nghệ sĩ sinh thời rất nghiêm khắc dạy dỗ con cháu. "Ba ơi! Kiếp sau vẫn đánh vào mông con nha. Con nhớ ba", cô viết trong sổ tang.  
Vũ Luân bái lạy trước linh cữu cha nuôi. Anh tạm ngưng công việc từ lúc Vũ Linh đổ bệnh nặng để dành trọn thời gian bên ông. 
Hồng Loan - con gái của Vũ Linh tiều tụy vì lo tang lễ mấy ngày qua. Cố nghệ sĩ ít chia sẻ thông tin gia đình vì không muốn mọi người bị soi mói, bàn tán. 

Ảnh: Phạm Thành Trung