Nhiều tình huống hài hước xen lẫn xúc động mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa về quyền lợi, nghĩa vụ của nam và nữ, sự phân công lao động, cơ hội tiếp cận nền giáo dục tốt và bình đẳng trong hôn nhân.

Đây là dự án tâm huyết của đạo diễn Nguyễn Love, người gắn bó với vùng cao và thường xuyên làm từ thiện nên anh hiểu rõ cuộc sống khó khăn của bà con dân tộc.

love8.jpg
Series phim "Hoa núi khoe sắc" gồm 8 tập khắc hoạ những tình huống đời sống tình cảm, xã hội của đồng bào dân tộc vùng cao.

"Tôi và ê-kíp mong muốn góp phần tuyên truyền về bình đẳng giới, để bé gái và phụ nữ vùng cao được trân trọng và công bằng hơn. Tôi cũng hy vọng lan tỏa nét đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa độc đáo, cùng tình người ấm áp của đồng bào nơi đây. Tương lai, tôi sẽ thực hiện nhiều dự án về đồng bào dân tộc, vừa để gieo duyên lành, vừa thể hiện tình yêu đất nước", đạo diễn chia sẻ.

Phim có sự tham gia của NSND Quốc Anh, NSƯT Kim Xuyến, NSƯT Xuân Đồng, NSƯT Đới Quân... Đặc biệt, lần đầu YouTuber - TikToker Tiến Nguyễn (Team Châu Phi) xuất hiện với vai trò diễn viên.

"Với diễn xuất tự nhiên, hài hước, chân thật, các nghệ sĩ mang đến nhiều tiếng cười và những phút giây xúc động về tình cảm gia đình. Dù là diễn viên tay ngang, nhưng với sự nhiệt huyết và hết lòng vì nghệ thuật, Tiến Nguyễn đã hoàn thành xuất sắc vai diễn", đạo diễn Nguyễn Love cho biết.

love6.jpg
NSND Quốc Anh nói Tiến Nguyễn là truyền nhân của mình.

Tiến Nguyễn bày tỏ vinh dự khi tham gia dự án Hoa núi khoe sắc, phát sóng trên VTV5. Dù đam mê diễn xuất từ lâu, anh chưa thể chuyên tâm theo nghiệp diễn.

“Lần đầu đóng phim, tôi vui và cũng hồi hộp, không biết mình có diễn được không, sợ làm trôi lịch của đoàn phim. Khi được NSND Quốc Anh, NSƯT Kim Xuyến cùng các anh chị em trong đoàn chỉ bảo, tôi đã hoàn thành vai diễn.

Tôi diễn theo bản năng, cố gắng học thoại nhanh. Khi tôi đăng lên trang cá nhân, nhận phản hồi tích cực là động lực, niềm vui lớn với tôi. Nếu có thêm cơ hội, tôi sẽ cố gắng học hỏi và cống hiến hết mình để chạm tới ước mơ thành diễn viên chuyên nghiệp", Tiến Nguyễn chia sẻ.
 

love7.jpg
Dự án phim “Hoa núi khoe sắc“ sẽ phát sóng trên VTV5.

Hậu trường phim Tiến Nguyễn diễn: