Ca khúc Nép vào thinh không của thi sĩ Ngọc Lê Ninh được NSND Thái Bảo, Bảo Yến, Thu Sang, Lê Anh... yêu thích và thể hiện. 

NSND Thái Bảo cho biết mình bị thu hút bởi ca từ rất thơ, lạ, ngôn ngữ và giai điệu sâu lắng của Nép vào thinh không. Với giọng ca của NSND Thái Bảo, khán giả như bước vào không gian chiêm nghiệm đầy trăn trở về tình yêu.

"Bản phối Nép vào thinh không khi nghe cuốn hút về giai điệu, có những quãng rất rộng, đòi hỏi ca sĩ xử lý kỹ thuật tốt", NSND Thái Bảo chia sẻ.

380587748 10058843267491510 7822296842406157010 n.jpeg
NSND Thái Bảo.

Nhà thơ Ngọc Lê Ninh cho biết, bài hát Nép vào thinh không được phổ từ bài thơ Vỡ cùng hy vọng anh viết thời sinh viên (1988). Đây là những cảm xúc rất non tơ, trẻ trung, hừng hực sức sống, cháy sáng tình yêu "thuở ban đầu".

“Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi muốn cùng các nghệ sĩ gửi tới khán giả tác phẩm âm nhạc này thay lời chúc những người mẹ, người vợ, người chị, người em luôn xinh đẹp và hạnh phúc” - nhà thơ bày tỏ.

Nép vào thinh không được tác giả Ngọc Lê Ninh gửi tới nhạc sĩ Đặng Mạnh Cường nhờ hòa âm và phối khí.

"Tôi đã phối khí nhiều ca khúc do Ngọc Lê Ninh sáng tác và được khán thính giả, bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao. Riêng Nép vào thinh không là một màu sắc khác khá đặc biệt, giai điệu đẹp, hiện đại, quãng khá rộng. Tôi nghĩ đây chắc là tác phẩm mà Ngọc Lê Ninh viết rất cảm xúc, là nỗi niềm riêng của anh", nhạc sĩ Đặng Mạnh Cường bày tỏ. 

Ngọc Lê Ninh tên thật là Lê Ngọc Ninh, sinh năm 1969 tại Thanh Hóa. Trước Nép vào thinh không, đã có nhiều ca khúc được phổ nhạc từ thơ của anh như: Mùa mất nhau, Hồn gió, Sóng yêu... 

'Nép vào thinh không' - Thái Bảo:

Hai sự thật khó tin về NSND Thái BảoLà ca sĩ được nhiều người yêu mến, đi công tác thường xuyên nhưng NSND Thái Bảo chia sẻ hai điều mà ai nghe cũng đều rất khó tin nhưng đó lại là sự thật.