Mở đầu phiên livestream, NSND Trần Lực đã thổi saxophone với những bản nhạc Trịnh quen thuộc.

thaihabooks1.jpg
NSND Trần Lực thổi saxophone bắt đầu phiên livestream bán sách.

Đạo diễn Trần Lực chia sẻ rằng, thời làm phim và đi khắp đất nước, ông đã thưởng thức nhiều món ngon đặc sản. Vì vậy, ông chọn giới thiệu 3 tác phẩm: Việt Nam miền ngon và Việt Nam dọc miền du ký (tập 1 và 2) trong livestream.

Sau livestream với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books, đạo diễn Trần Lực đã chốt 205 đơn hàng và thu về hơn 55 triệu đồng.

Thaihabooks.jpg
NSND Trần Lực và Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - CEO Thái Hà Books chốt được 205 đơn, thu về hơn 55 triệu đồng.

NSND Trần Lực, sinh ra trong gia đình văn học nghệ thuật, với ông nội là nhà văn Trần Tiêu (em nhà văn Khái Hưng) và cha là soạn giả, đạo diễn NSND Trần Bảng, đã phát triển tình yêu sách từ nhỏ.

Trước đó, đạo diễn Trần Lực từng ra mắt cuốn sách Chuyện nhà Bông-Bờm-Bách, kể về hành trình cùng con khôn lớn. 

Những cuốn sách của nhà văn Trần Tiêu đã ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến con đường nghệ thuật của Trần Lực.

“Nhà văn Trần Tiêu là ông nội tôi. Ngày bé tôi mê mẩn chuyện Ký ức con vện, lớn lên đọc đi đọc lại tiểu thuyết Chồng con hay tập truyện ngắn Sau lũy tre. Tôi thích và mê truyện của ông nội vì ông viết rất dí dỏm, hài hước và rất chân thực", ông kể.

Vì thế, đọc sách và viết là thói quen hàng ngày của NSND Trần Lực. Ông ghi lại nhật ký và trải nghiệm công việc dù không xuất bản sách thường xuyên.

“Sách là một người thầy luôn ở bên cạnh tôi. Đọc sách khiến tôi quên mọi muộn phiền và cả những bực dọc trong cuộc sống. Chẳng hạn khi cãi nhau với vợ... tôi sẽ lôi sách ra đọc để cho bản thân trở lại trạng thái cân bằng”.