Tối 6/8, "Ký ức vui vẻ" mùa 4 lên sóng tập 1. Khách mời Tùng Dương đã trình diễn ấn tượng với giọng hát nội lực qua 3 ca khúc: “Ôi quê tôi”, “Con cò”“Mưa bay tháp cổ” khiến các khán giả và nghệ sĩ vỡ oà. 

NSND Tự Long hào hứng, không giấu được niềm phấn khích khi Tùng Dương thể hiện bài hát "Con cò". Anh rời ghế, tiến ra sân khấu liên tục nhảy múa hóa thân với điệu bộ của con cò và hát theo còn Tùng Dương vừa hát, vừa cười phối hợp ăn ý cùng "bạn diễn". Nhạc sĩ Giáng Son cũng hát say sưa theo Tùng Dương, cười lớn khi thấy 'con cò' Tự Long mặc ghile uốn lượn trước mặt.

NSND Tự Long phụ hoạ cho ca sĩ Tùng Dương với ca khúc "Con cò"

Sau tiết mục, Tùng Dương chia sẻ bồi hồi nhớ lại ngày đầu tiên trình diễn trên sân khấu "Sao Mai điểm hẹn". “Gần 20 năm về trước, Tùng Dương đã chiến thắng ngay tuần đầu tiên với ca khúc "Ôi quê tôi", nếu quý vị cùng với thế hệ của Tùng Dương thập niên 2000 sẽ không quên được những tuần thi mà chúng tôi đã trút hết năng lượng để có một Tùng Dương dễ đoán như bây giờ”, Tùng Dương chia sẻ.

NSND Tự Long khiến khán giả cười ồ khi ban đầu nghĩ rằng nghệ sĩ có phong cách độc đáo, ăn mặc lòe loẹt là NSƯT Xuân Hinh. ST Sơn Thạch xúc động khi gặp thần tượng Tùng Dương, nam ca sĩ tâm sự: “Lúc em casting vào nhóm nhạc thì em hát bài "Con cò", em nằm lòng bài hát này và đây là thanh xuân của em”. Nhạc sĩ Giáng Son cho biết chị và Tùng Dương là những đồng nghiệp khá thân thiết. Nam ca sĩ đã xuất hiện trong 2 album cả cô, đặc biệt là album thứ 2 "Bóng tối Jazz" với sự góp mặt quan trọng. Chị bày tỏ rất vui, yên tâm khi làm việc với nam ca sĩ vì khi đưa bản nhạc cho Tùng Dương, anh có thể tự chủ động vỡ bài. Chị hài hước cho biết cả 2 làm việc thuận lợi nhưng nhiều lúc cũng giận dỗi.

Tùng Dương cho biết dự định tổ chức liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát để để tri ân khán giả và nhìn lại những ký ức đẹp từ khi mới đi hát. 

Khán giả cổ vũ, hào hứng khi chứng kiến màn phụ họa của Tự Long.

Trong "Ký ức vui vẻ" tập 1, khán giả còn thích thú với màn lái xe vòng số 8 trên sân khấu của MC Thảo Vân, NSND Tự Long, Chiều Xuân, Nhan Phúc Vinh,…. MC Thảo Vân là thí sinh thi đầu tiên, dù được Nhan Phúc Vinh hỗ trợ nhưng MC Thảo Vân lại liên tục chống chân xuống đất, đi lệch khỏi vòng số 8 vòng thi sát hạch.

MC Thảo Vân có biểu cảm hốt hoảng khi tham gia vòng thi sát hạch.
Tự Long bình tĩnh nhưng vẫn không ghi trọn điểm vào phút chót vòng thi.

NSND Tự Long có thể hiện trơn tru hơn khi không chống chân lần nào suốt vòng thi nhưng khúc cuối anh lại đi lệch ra khỏi vòng số 8. Tự Long nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả trường quay. Đông Hùng là nghệ sĩ hoàn thành xuất sắc nhất vòng thi này, đội của nam ca sĩ và Chí Thiện nhận được số điểm tuyệt đối.

Diệp Toàn