Tối 28/1, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt chương trình hài kịch - ca nhạc Tiếng gọi mùa hè. NSƯT Chí Trung - nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ làm đạo diễn.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, việc mời NSƯT Chí Trung trở lại với sân khấu để cho thế hệ trẻ của nhà hát được hỏi hỏi kinh nghiệm từ đàn anh.

pqv 1796.jpg
Dàn nghệ sĩ hoá thân già nua, đi họp lớp sau 60 năm ra trường để ôn lại thời thanh xuân sôi nổi.

"Nhà hát Tuổi trẻ đã có thế hệ đạo diễn tài hoa dựng hài kịch như NSND Lê Hùng, NSƯT Chí Trung... và nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Tuy nhiên, dựng hài kịch không dễ, để có một đạo diễn hài kịch giỏi, chúng tôi phải tập trung đào tạo hơn nữa thế hệ đạo diễn ở nhà hát độ tuổi 35-40. Vì thế, tôi muốn mời NSƯT Chí Trung dựng chương trình Tiếng gọi mùa hè, cho các đạo diễn trẻ có môi trường học tập. Họ vừa làm đạo diễn vừa làm trợ lý rất nhiều chương trình khác nhằm kế thừa những tinh hoa của thế hệ đàn anh", NSƯT Sĩ Tiến chia sẻ.

pqv 2207.jpg
Thu Quỳnh vác bụng bầu 5 tháng lên sân khấu.

Trước câu hỏi của PV VietNamNet: Thế hệ trẻ hiện nay tiếp cận hài kịch khác trước, từng nổi tiếng với hài kịch thâm thuý sâu sắc, nghệ sĩ Chí Trung phải đan cài như thế nào cho vở diễn bớt nặng, gần hơn với giới trẻ, NSƯT Chí Trung bày tỏ: "Đây là sự trăn trở không riêng của Nhà hát Tuổi trẻ mà cả Đài Truyền hình Việt Nam trong Táo Quân năm nay. Đó là vấn đề rất rộng, phải có sự tiếp nối kế thừa, tất cả rồi sẽ lớn. Tôi sẽ rèn các bạn ở nhà hát lớn thật nhanh để đáp ứng được nhu cầu của khán giả trẻ. Đúng, những cái cũ của tôi tưởng là hay nhưng có khi lại không hợp với công chúng bây giờ. Tôi trông chờ vào trợ lý, nghe các em đóng góp. Cái tôi thấy hay thì áp dụng luôn, ngược lại sẽ loại bỏ".

Nghệ sĩ tếu táo nói khi xem vở diễn, khán giả sẽ thấy 'hot' hơn Táo Quân.

pqv 1876.jpg
Nghệ sĩ Lê Tuấn Anh (váy vàng) cũng tái xuất sân khấu sau thời gian 'chán nản vì vắng bóng người xem'.

Chương trình hài kịch - ca nhạc Tiếng gọi mùa hè gồm bộ 3 tiểu phẩm: Bắt thi, Tiến sĩ, Trận đồ bát quát. Thông qua những câu thoại hóm hỉnh, lối diễn xuất duyên dáng, độc đáo mang đậm phong vị của Nhà hát Tuổi trẻ, những nghệ sĩ tài năng sẽ dẫn dắt khán giả bước vào cuộc hành trình với tiếng cười và cả nhiều suy ngẫm.

Tiếng gọi mùa hè có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Đức Khuê, NSƯT Tuấn Anh, NSƯT Quang Ánh, NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Hoa Thúy, NSƯT Thanh Bình, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Lệ Quyên, Chí Huy, Anh Thơ, Thanh Tú, Quỳnh Dương, Duy Anh, Đàm Hằng, Huy Hoàng, Minh Trung, Hoàng Minh, Nguyễn Tú, Thùy Dung, Thanh Hòa, Đức Anh...

Đan xen hài kịch là những nhạc phẩm trữ tình, sâu lắng thể hiện bởi các giọng ca: NSƯT Ánh Tuyết, Hoàng Nga, Thanh Nhàn với Xuân đã sang diệu kỳ (Đỗ Bảo), Nhà em ở lưng đồi (Đức Trịnh), Mùa chim én bay (Hoàng Hiệp), Bài học đầu tiên (Trương Xuân Mẫn)...

Vở diễn chính thức công diễn vào 20h ngày 17/2 (mùng 8 Tết Giáp Thìn).