Chia sẻ về tình bạn 62 năm với với NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền tâm sự có một quãng thời gian cả hai hoạt động ở hai đoàn hát khác nhau nên ít có cơ hội gặp gỡ, trừ những lúc về thành phố biểu diễn. Cùng lúc đó bà gặp phải tai nạn bỏng nặng do cháy, NSƯT Diệu Hiền cũng giấu gia đình và cả người bạn thân lâu năm của mình. “Lúc đó đang hát cho người ta, lúc đang lên nữa, tôi không cho cô ấy hay”, Diệu Hiền chia sẻ.

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền.

Một thời gian sau khi xuất viện trở về nhà, Diệu Hiền tiếp tục băng kín cả tay giấu mọi người về vết phỏng nặng sau vụ cháy. Tuy nhiên, trong một lần gặp gỡ, do mặc áo rộng tay nên đã bị NSND Bạch Tuyết phát hiện vết thương nặng được người bạn của mình giấu đã lâu.

“Bạch Tuyết cầm tay tôi coi từ chút rồi khóc, nói như vậy mà không cho hay, rồi ôm tôi khóc”, NSƯT Diệu Hiền kể lại. Đồng thời, Bạch Tuyết trách tại sao không cho bà biết tin sớm hơn khi đã xem nhau là bạn lâu năm như vậy.

Khi được hỏi về lý do cả hai quý mến nhau, nghệ sĩ Diệu Hiền cho biết xuất phát từ sự hợp tính, cùng tầm tuổi nên hay cùng đi uống cà phê, đá chanh rồi thân nhau. Ngoài ra, sự mến mộ tài năng của đối phương khiến tình bạn của cả hai bền chặt đến bây giờ.

NSƯT Diệu Hiền chia sẻ ngày xưa bà mua cho anh trai thứ ba một chiếc xe để chạy kiếm tiền. Mỗi lần tập tuồng hay biểu diễn xong, Diệu Hiền nhờ anh chạy xe đến đưa đón bà và Bạch Tuyết. Chính vì điều đó, Bạch Tuyết càng thương Diệu Hiền. Hiện tại, NSND Bạch Tuyết không ngại đến viện dưỡng lão để thăm và đưa đón NSƯT Diệu Hiền đi chơi.

Nhắc đến kỷ niệm khó quên nhất với người bạn đã gắn bó 62 năm, NSƯT Diệu Hiền chia sẻ lần bà muốn sửa nhà nhưng bị thiếu đến 4 cây vàng, Bạch Tuyết không ngần ngại tháo vàng đưa cho Diệu Hiền.

"Cô ấy đưa cho tôi một ít, còn một ít cô ấy cởi vàng ra, kêu người khác bán để đưa cho tôi. Nhưng tôi không lấy vì sợ trả không được. Bạch Tuyết nói: Tôi có kêu mấy người trả không? Tôi muốn có một chỗ để má và mấy đứa nhỏ che mưa che nắng", Diệu Hiền kể lại.

NSƯT Diệu Hiền khẳng định hơn 62 năm gắn bó, bà với NSND Bạch Tuyết đến với nhau vì sự trân quý chứ không vì mục đích vụ lợi nào. "Công nhận Bạch Tuyết có tiền thật đó, nhưng tiền là tiền, tình nghĩa là tình nghĩa", bà khẳng định.

Phước Như